Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam

Chiều 8/1, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao ngài Whawn Perry Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada.
Quang cảnh buổi tiếp xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã giới thiệu khái quát vị trí địa lý, lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Lào Cai; các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nhấn mạnh 4 lĩnh vực tỉnh Lào Cai chú trọng: Kinh tế cửa khẩu; du lịch; nông - lâm nghiệp; công nghiệp. Đồng chí cũng cho biết, thời gian qua, tỉnh Lào Cai và Chính phủ Canada chưa chính thức có quan hệ hợp tác, chưa ký thỏa thuận hợp tác, song trên thực tế hai bên đã cùng trao đổi nhằm tìm kiếm và thúc đẩy cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mà Canada có nhiều kinh nghiệm và thành công như giáo dục và đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ.

Để phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung, tỉnh Lào Cai nói riêng với Chính phủ Canada, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất một số nội dung hợp tác với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, đó là: Hỗ trợ quảng bá để thu hút các doanh nghiệp của Canada đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Lào Cai; kết nối các doanh nghiệp Canada đến Lào Cai khảo sát, tìm hiểu đầu tư dự án trong các lĩnh vực; mời các doanh nghiệp Canada tham dự các sự kiện, hỗ trợ tổ chức tại Lào Cai để quảng bá và làm phong phú các mặt hàng, mở rộng thị trường sản phẩm…

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Lào Cai.

Thay mặt Đoàn công tác, ngài Whawn Perry Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Đại sứ Whawn Perry Steil cho biết, năm 2023 đánh dấu mốc 6 năm Canada và Việt Nam cam kết tăng cường hợp tác thông qua quan hệ đối tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc của luật pháp quốc tế. Hiện có 20.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Canada. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho các em học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, hằng năm, Canada có hàng nghìn chương trình học bổng cho sinh viên các nước ASEAN, trong đó phần lớn là sinh viên Việt Nam. Tại tỉnh Lào Cai, việc xây dựng Trường Quốc tế Canada - Lào Cai đã mở ra mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Lào Cai và Canada. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam sẽ ưu tiên hỗ trợ trường trên mọi phương diện như cơ sở vật chất, giáo trình, cử giáo viên chuyên môn đến giảng dạy, tập huấn, xây dựng học liệu…

Ngài Whawn Perry Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều chương trình hợp tác với tỉnh Lào Cai.

Đại sứ Shawn Perry Steil cũng đã thông tin về những tiềm năng, thế mạnh của đất nước Canada, đặc biệt trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và giáo dục; đồng thời đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lào Cai. Ngài Đại sứ mong muốn qua chuyến thăm và làm việc lần này sẽ tìm hiểu kỹ hơn thông tin của tỉnh, nhất là các lĩnh vực tương đồng giữa hai bên để có các chương trình hợp tác, đầu tư phát triển một cách hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng ngài Đại sứ món quà lưu niệm là biểu trưng logo của tỉnh Lào Cai.
Ngài Whawn Perry Steil tặng quà lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường bày tỏ quan điểm và mong muốn được hợp tác trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Lào Cai và Canada sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua các hoạt động trao đổi, xúc tiến đầu tư, hợp tác giáo dục giữa 2 nước. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Đoàn công tác thăm Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Đoàn công tác thăm Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Cùng ngày, ngài Shawn Perry Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và Đoàn công tác đã đến thăm Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Sau thời gian dài thực hiện chính sách "Zero Covid", ngày 8/1, Trung Quốc khôi phục toàn diện hoạt động xuất - nhập cảnh qua các cửa khẩu với Việt Nam.

https://baolaocai.vn/bai-viet/363706-chu-tich-ubnd-tinh-trinh-xuan-truong-tiep-xa-giao-dai-su-dac-menh-toan-quyen-canada-tai-viet-nam

Theo Thanh Huệ - Ngọc Bằng/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.