Đảng bộ Thị xã Sa Pa, hoàn thành đại hội các tổ chức đảng cấp cơ sở

Đảng bộ thị xã Sa Pa có 52 chi, đảng bộ trực thuộc, trong đó có 16 Đảng bộ xã, phường. Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đến hết ngày 30/5/ 2020, 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ thị xã Sa Pa đã hoàn thành đại hội nhiệm 2020-2025, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng.

Đại hội Đảng bộ Công an thị xã Sa Pa

Xác định thành công của đại hội cấp cơ sở là điều kiện quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị xã Sa Pa lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Thường vụ thị ủy đã bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đại hội cấp cơ sở đến 100% cấp ủy và tổ chức đảng trên địa bàn. Đồng thời phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách cụm và thành lập các tổ công tác để hướng dẫn, giúp đỡ các chi, đảng bộ trong việc chuẩn bị tổ chức đại hội. Ban Thường vụ thị ủy Sa Pa cũng đã lựa chọn Đảng bộ xã Tả Phìn tổ chức Đại hội điểm và tiến hành rút kinh nghiệm để việc tổ chức đại hội tại các chi, đảng bộ tiếp theo diễn ra theo đúng kế hoạch.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã Sa Pa đều thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ nội dung theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thị xã. Công tác tuyên truyền, phục vụ đại hội đã được thực hiện tốt, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sự đồng thuận trong nhân dân. Công tác an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội cấp cơ sở được tăng cường. Việc xem xét, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo, góp phần hạn chế những vấn đề nổi cộm tại cơ sở. Báo cáo chính trị chuẩn bị công phu, đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Công tác điều hành của Đoàn chủ tịch hợp lý, linh hoạt. Công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo kịp thời, đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, công khai, chặt chẽ.

 

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới tại đại hội Đảng bộ Phường Sa Pa lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020-2025

Công tác bầu cử ở đại hội được thực hiện theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng và sát với tình hình thực tiễn của từng chi, đảng bộ. Qua đại hội đã lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có năng lực, uy tín và kinh nghiệm để lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới. Đến hết ngày 30/5/2020, 100% các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã Sa Pa đã hoàn thành đại hội nhiệm 2020-2025, chất lượng và đảm bảo tiến độ.

Thành công của Đại hội Đảng cấp cơ sở khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Thị ủy và cấp ủy các cấp; sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành; tinh thần đoàn kết, dân chủ, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Thị xã Sa Pa lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2020.

Lê Lợi

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.