34 doanh nghiệp nhận giải thưởng CSR của AmCham

Ngày 30/10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã trao bằng khen của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) vinh danh 34 doanh nghiệp có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR).

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch AmCham Natasha Ansell (ngoài cùng bên trái) trao bằng khen cho đại diện công ty Bảo hiểm BIDV-MetLife.

Bước sang năm thứ 5, giải thưởng thường niên CSR năm nay đã vinh danh 34 doanh nghiệp thành viên của AmCham quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh vừa thu được giá trị kinh tế dài hạn, vừa mang đến giá trị xã hội tại Việt Nam.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch AmCham Natasha Ansell cho biết: "Trước đây, mỗi quyết định của doanh nghiệp đều chủ yếu hướng tới lợi nhuận. Tuy nhiên, ngày nay, những doanh nghiệp này đều phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lí, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định trên".

Theo bà Ansell, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà đơn vị này đóng góp từ thiện mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Chia sẻ về các chương trình CSR mà nhiều thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff nói: "Thời giời gian trước, các giám đốc điều hành đều xem xét trách nhiệm xã hội của công ty như một sự áp lực từ văn phòng đại diện. Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo càng xem nó như một cơ hội sáng tạo để phát triển hoạt động kinh doanh đồng thời đóng góp và quá trình phát triển kinh tế - xã hội".

Giải thường CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những doanh nghiệp với các hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Để đạt được giải thưởng CSR, các doanh nghiệp phải được đánh giá cao ở 4 hạng mục:(I) Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; (II) Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; (III) Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; (IV) Tính bền vững của chương trình.

Giải thưởng năm nay được trao cho các doanh nghiệp: 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola,,Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital và Visa.

 

Theo Báo Quốc tế

Tin Liên Quan

Cộng đồng người Việt Nam tại Kazan (LB Nga) luôn hướng về quê hương, đất nước

Ngày 25/9, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga do Đại sứ Đặng Minh Khôi dẫn đầu đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Nhiều tiềm năng trong hợp tác quốc tế về du lịch đồi núi

Ngày 26/9, tại thành phố Hưng Nghĩa, châu Kiềm Tây Nam, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch đồi núi và thể thao ngoài trời năm 2024, với chủ đề "Liên kết văn hóa, thể thao và du lịch; tạo dựng cuộc sống chất lượng cao".

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Quan hệ Mỹ-Việt Nam là minh chứng cho khả năng hòa giải giữa các nước

Tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Biden nhắc đến mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam như minh chứng cho việc các nước có thể vượt qua quá khứ, từ đối thủ trong chiến tranh trở thành đối tác và bạn bè.

Kỳ vọng thay đổi ở Sri Lanka

Đắc cử chức Tổng thống Sri Lanka sau khi giành chiến thắng cách biệt trong cuộc bầu cử mới diễn ra, chính trị gia Anura Kumara Dissanayake khẳng định sẽ đưa ra những quyết định tối ưu cho đất nước, xây dựng “nền văn hóa chính trị mới”.

Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác giáo dục đại học báo chí và truyền thông

Trước xu thế hình thành công chúng thế hệ số mới, các cơ sở đào tạo báo chí phải nỗ lực chuyển đổi về phương thức giảng dạy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu báo chí truyền thông đa nền tảng, đa phương tiện.

Dân số Singapore vượt mốc 6 triệu người

Tính đến tháng 6/2024, tổng dân số của Đảo quốc Sư tử đạt 6,04 triệu người, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên dân số Singapore vượt mốc 6 triệu.