Ai Cập hợp tác với các blogger nổi tiếng đẩy mạnh quảng bá du lịch

Bộ Du lịch Ai Cập đang khuyến khích những người chuyên viết nhật ký trên mạng xã hội (blogger) về lĩnh vực du lịch ở nước này hợp tác với các bạn bè, đồng nghiệp quốc tế để đẩy mạnh quảng bá cho ngành du lịch của "Xứ sở Kim tự tháp".

Du khách quốc tế thăm Kim tự tháp Giza nổi tiếng của Ai Cập.

Bộ Du lịch Ai Cập nhấn mạnh sự hợp tác này là một công cụ tiếp thị (marketing) mới để quảng bá cho Ai Cập và đồng thời là một phần của chương trình cải cách cơ cấu mới được cơ quan này triển khai thực hiện nhằm hiện đại hóa ngành du lịch.

Bộ Du lịch Ai Cập dẫn đánh giá của tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ) cho rằng Instagram đã trở thành một trong những mạng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất đối với những người trưởng thành trong việc đưa ra những quyết định liên quan đến việc đi du lịch. Theo số liệu thống kê, có hơn 40% khách du lịch ở độ tuổi dưới 33 đã sử dụng Instagram khi họ đưa ra quyết định đi du lịch.

Một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng cần được nhắc tới đó chính là blogger chuyên viết về du lịch kiêm nhà làm phim người Mỹ Rory Kramer. Anh Kramer đã ở thăm Ai Cập trong thời gian 10 ngày cùng với blogger kiêm nhiếp ảnh gia người Ai Cập Ahmed Wahba.

Kramer đã ghé thăm một số thành phố và địa danh nổi tiếng ở Ai Cập, trong đó có thủ đô Cairo, Fayoum, Gouna và Dahab và chia sẻ nhiều bức ảnh ấn tượng mà anh đã chụp tại đất nước Bắc Phi tươi đẹp này. Kramer cho biết chuyến đi đã đem lại nhiều niềm vui thực sự đối với anh.

Ngoài ra, Bộ Du lịch Ai Cập cho biết thêm cơ quan này đã hợp tác với blogger Wahba tại nhiều hội nghị du lịch quốc tế lớn. Nhiếp ảnh gia người Ai Cập kiêm blogger Coucla Refaat cũng đã hợp tác với các nhà sáng lập trang web du lịch Jovi Travel của Đức cùng cặp đôi nổi tiếng và có ảnh hưởng rộng trên Instagram, Candela và Ricardo trong các chuyến thăm của họ tới Ai Cập mới đây.

Những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội này đã dừng chân ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập, trong đó phải kể đến khu Kim tự tháp Giza và bãi biển Al-Maza ở Marsa Matrouh.

Theo Bộ Du lịch Ai Cập, blogger Sarah Richard cũng đã đến thăm nước này và chia sẻ nhiều bài viết và hình ảnh ấn tượng về đất nước Bắc Phi này. Richard cũng kêu gọi những người ủng hộ và bạn bè của chị đến thăm Ai Cập. Ngoài ra, cũng cần nhắc tới những blogger nổi tiếng khác với hàng triệu người theo dõi trên Instagram, trong đó Nataly và Murad Osmann, đều đã chia sẻ những cảm nhận tốt đẹp về đất nước của các Pharaoh.

Bộ Du lịch Ai Cập cho biết cơ quan này đã phối hợp với Bộ Cổ vật và lực lượng cảnh sát du lịch nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi và cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho các blogger du lịch, trong đó có việc cấp phép chụp ảnh tại các di tích lịch sử và mở cửa cho vào xem vào thời điểm ngoài giờ làm việc nhằm khiến các blogger có những ấn tượng sâu sắc và trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới các điểm du lịch nổi tiếng của nước này./.

(theo Thế giới & Việt Nam)

Tin Liên Quan

Cộng đồng người Việt Nam tại Kazan (LB Nga) luôn hướng về quê hương, đất nước

Ngày 25/9, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga do Đại sứ Đặng Minh Khôi dẫn đầu đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Nhiều tiềm năng trong hợp tác quốc tế về du lịch đồi núi

Ngày 26/9, tại thành phố Hưng Nghĩa, châu Kiềm Tây Nam, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch đồi núi và thể thao ngoài trời năm 2024, với chủ đề "Liên kết văn hóa, thể thao và du lịch; tạo dựng cuộc sống chất lượng cao".

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Quan hệ Mỹ-Việt Nam là minh chứng cho khả năng hòa giải giữa các nước

Tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Biden nhắc đến mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam như minh chứng cho việc các nước có thể vượt qua quá khứ, từ đối thủ trong chiến tranh trở thành đối tác và bạn bè.

Kỳ vọng thay đổi ở Sri Lanka

Đắc cử chức Tổng thống Sri Lanka sau khi giành chiến thắng cách biệt trong cuộc bầu cử mới diễn ra, chính trị gia Anura Kumara Dissanayake khẳng định sẽ đưa ra những quyết định tối ưu cho đất nước, xây dựng “nền văn hóa chính trị mới”.

Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác giáo dục đại học báo chí và truyền thông

Trước xu thế hình thành công chúng thế hệ số mới, các cơ sở đào tạo báo chí phải nỗ lực chuyển đổi về phương thức giảng dạy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu báo chí truyền thông đa nền tảng, đa phương tiện.

Dân số Singapore vượt mốc 6 triệu người

Tính đến tháng 6/2024, tổng dân số của Đảo quốc Sư tử đạt 6,04 triệu người, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên dân số Singapore vượt mốc 6 triệu.