Nhiều điểm đến của Việt Nam được đánh giá thân thiện
Cuộc điều tra trong Giai đoạn 1 đã tiếp cận và lấy ý kiến của 1.543 khách du lịch, trong đó có 786 khách quốc tế và 757 khách nội địa. Kết quả, trong số những khách lưu trú qua đêm, khách du lịch quốc tế dành phần lớn nhất trong tổng số chi phí cho chỗ ở, sau đó là cho các dịch vụ ăn uống. Ngược lại, chi phí của khách trong nước phần nhiều dành cho ăn uống, sau đó là phương tiện đi lại và chỗ ở.
Tại 5 điểm đến, những điều khiến du khách hài lòng và thích nhất là cảnh quan thiên nhiên và sự thân thiện của người dân địa phương. Nhìn chung, cả nhóm khách quốc tế và nội địa đều nhận xét các điểm đến được khảo sát rất thân thiện với môi trường và du khách đến đây đều tôn trọng văn hóa và môi trường tại địa phương.
Dự kiến giai đoạn 2 của Chương trình Điều tra khách du lịch sẽ được tiến hành vào tháng 7 và tháng 8 năm nay, bao gồm cả điều tra trực tuyến. Thông qua việc tổ chức điều tra khách du lịch, dự án ESRT hỗ trợ nâng cao năng lực về công tác thống kê của Tổng cục Du lịch bao gồm việc thu thập, phân tích, quản lý và phổ biến những thông tin và số liệu của ngành, từ đó giúp Tổng cục Du lịch thực hiện được các nghiên cứu chuyên sâu về thống kê du lịch./.