Thi thiết kế logo kỷ niệm 40 năm ngoại giao Việt-Đức
Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Đức vào năm 2015, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác, thiết kế lô-gô kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.Lô-gô này sẽ được sử dụng cho các hoạt động thông tin liên lạc của Đại sứ quán Đức và đối tác của Đại sứ quán Đức trong năm 2015. Lô-gô cũng sẽ được sử dụng trong các ấn phẩm, các hoạt động truyền thông và marketing, các sự kiện và các chương trình lớn cũng như trên các trang web.
Poster cuộc thi thiết kế lo-go kỷ niệm 40 quan hệ ngoại giao |
Thiết kế lô-gô cần đáp ứng các tiêu chí: phải có hiệu ứng tích cực cũng như tính độc đáo riêng; có giá trị nhận dạng cao, ngắn gọn và có màu sắc, hình dạng rõ ràng, thiết kế độc đáo hiện đại và lâu bền; lô-gô có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau không hạn chế (cho các ấn phẩm, các sự kiện, các hoạt động, trên các phong bì thư, card visit, trang web, quà tặng, các phương tiện truyền thông...v.v.); gắn với các chủ đề: ngoại giao, trao đổi văn hóa, con người, truyền thống; lô-gô dễ nhận dạng ngay cả khi phóng to và thu nhỏ cũng như khi thể hiện dưới dạng một màu hay nhiều màu; không được giống hoặc gây sự nhầm lẫn với các lô-gô khác; nổi bật nội dung ’’Đối thoại’’, ’’Hữu nghị’’‚’’Niềm tin’’.
Các đối tượng được đăng ký tham gia là các nhà chuyên môn hoặc nghiệp dư, các văn phòng thiết kế, các tổ chức, các nhóm hoặc cá nhân (trên 18 tuổi). Cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Đức hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh không được phép tham gia cuộc thi.
Các tác giả có tác phẩm lô-gô dự thi nộp file mềm và dưới các định dạng mã số hóa lô-gô thông dụng (đuôi JPG, GIF) hoặc dưới dạng file véctơ (EPS, SVG) gửi tới địa chỉ: duc.viet.2015@hano.auswaertiges-amt.de.
Hạn nhận bài thi là ngày 30/8/2014./.