Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong khảo sát khu tái định cư cho các hộ dân thôn Kho Vàng

Chiều 15/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi khảo sát thực địa vị trí, phương án xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà) và nơi tạm lánh trên núi của 17 hộ dân với 115 khẩu.
T1.jpg
T6.jpg
T5.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nghe đơn vị chức năng của tỉnh, huyện báo cáo đề xuất phương án về vị trí dự kiến xây dựng khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng.

Đoàn khảo sát đã nghe đơn vị chức năng của tỉnh, huyện báo cáo đề xuất phương án về vị trí dự kiến xây dựng khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng, cũng như tham khảo ý kiến của chính quyền xã và Nhân dân về việc di chuyển đến nơi ở mới.

T7.jpg
T4.jpg
T3.jpg
Khảo sát thực địa và xem tổng thể vị trí dự kiến xây dựng khu tái định cư bằng flycam.

Đồng chí Nguyễn Quốc Nghi, Bí thư Đảng ủy xã Cốc Lầu cho biết: Xã đã tham khảo và lấy ý kiến của các hộ dân thôn Kho Vàng, nhất là các hộ dân đang phải lánh nạn vì nguy cơ sạt lở đất. Các hộ dân cơ bản đồng thuận chuyển về nơi ở an toàn.

Theo đó, phương án xây dựng khu tái định cư nằm ở trung tâm thôn Kho Vàng, có diện tích xác định từ 4 - 5 ha, quy mô cho khoảng 50 hộ, có đầy đủ kết cấu hạ tầng, nhà ở.

T10.jpg
T11.jpg
T2.jpg
Kiểm tra nơi dựng nhà bạt tạm để bố trí đưa 17 hộ dân thôn Kho Vàng xuống núi ở.

Sau khi nghiên cứu phương án, kiểm tra thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong yêu cầu các sở, ngành của tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan có nghiên cứu, đánh giá kỹ về địa chất, vị trí xây dựng đảm bảo phòng chống thiên tai; có phương án thiết kế kiến trúc nhà đảm bảo phù hợp với truyền thống, phong tục tập quán của người dân nơi đây.

"Sau khi nghiên cứu, đánh giá sẽ cho triển khai ngay trong tuần sau để đảm bảo tiến độ cuối tháng 12/2024 đưa các hộ dân về khu tái định cư ở", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

T16.jpg

Kiểm tra nơi dựng nhà bạt tạm để bố trí đưa 17 hộ dân thôn Kho Vàng xuống núi ở, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong yêu cầu huyện Bắc Hà và các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về điện, nước và có nơi nấu ăn tập trung, nhà vệ sinh. Giao huyện Bắc Hà bố trí tạm ứng kinh phí mua giường, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân.

https://baolaocai.vn/bi-thu-tinh-uy-dang-xuan-phong-khao-sat-khu-tai-dinh-cu-cho-cac-ho-dan-thon-kho-vang-post390372.html

Theo Đinh Viết Vinh/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.