Bồi dưỡng chuyển đổi số, kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở

Ngày 05/9, Ủy ban nhân dân xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa tổ chức lớp tập huấn cho gần 100 người là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở trên địa bàn xã.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi về công tác chuyển đổi số tại lớp tập huấn.

Với mục đích nâng cao nhận thức của Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở đối với công tác chuyển đổi số, các thành viên tham dự lớp tập huấn được giới thiệu và trang bị các kỹ năng sử dụng các phần mềm dịch vụ hành chính công như Dịch vụ công quốc gia, Dịch vụ công tỉnh Lào Cai, thực hiện các thủ tục hành chính bằng tài khoàn định danh điện tử VNeID, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia….

Với những kỹ năng đã được hướng dẫn, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở sẽ triển khai hướng dẫn Nhân dân các thôn thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công và các phần mềm dịch vụ hành chính công có liên quan khi có yêu cầu.

Báo cáo viên hướng dẫn tại lớp tập huấn.

Các học viên thực hành kỹ năng trên điện thoại thông minh.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tăng cường công tác chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở về đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số toàn diện trên địa bàn tỉnh và phổ cập kỹ năng số cho những người tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Từ đó, hình thành mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số xuyên suốt từ tỉnh đến cấp thôn, tổ dân phố để thực hiện chuyển đổi số toàn diện.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.