Lào Cai: Nỗ lực bền bỉ đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 luôn là thời điểm căng thẳng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên khắp cả nước. Tuy nhiên, tại Lào Cai, nhờ sự chỉ đạo sát sao và vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tình hình giao thông trong kỳ nghỉ lễ năm 2024 đã được kiểm soát tốt, mang lại sự an tâm cho người dân và du khách.

Trên địa bàn tỉnh Lào Cai không xảy ra bất kỳ vụ tai nạn giao thông nào trong suốt kỳ nghỉ 2/9. (Ảnh minh họa)

Trước và trong dịp lễ, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo ATGT. Lực lượng Cảnh sát giao thông cùng các đơn vị liên quan đã thiết lập 316 tổ tuần tra, kiểm soát với sự tham gia của 1.263 lượt cán bộ, chiến sĩ. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, trên địa bàn tỉnh Lào Cai không xảy ra bất kỳ vụ tai nạn giao thông nào trong suốt kỳ nghỉ, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm trước. Sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, giám sát đã giúp ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn và quá tốc độ với 251 trường hợp bị lập biên bản.

Một điểm sáng khác trong nỗ lực đảm bảo ATGT là công tác tổ chức vận tải hành khách. Trong những ngày lễ, Lào Cai đã điều tiết, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải với 1.543 lượt xe phục vụ 17.851 lượt khách, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đơn vị vận tải và bến xe trên địa bàn đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giá cước, đảm bảo an toàn cho hành khách, đồng thời xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, giúp việc di chuyển của người dân diễn ra an toàn và thuận lợi.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trước và trong dịp lễ với 21 buổi tuyên truyền thu hút hơn 13.000 lượt người dân tham gia. Các cơ quan truyền thông của tỉnh đã xây dựng và phát sóng 28 phóng sự, tin, bài về ATGT, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về việc chấp hành Luật giao thông. Những nỗ lực này đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững trật tự ATGT, đảm bảo an toàn cho mọi người dân và du khách.

Dù còn một số thách thức, như ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân chưa tốt, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao, Lào Cai đã thành công trong việc kìm chế tai nạn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Sự an toàn của mỗi hành trình là niềm vui, hạnh phúc cho mỗi gia đình và cũng là mục tiêu mà Lào Cai hướng tới trong công tác đảm bảo ATGT.

An toàn giao thông không chỉ là trách nhiệm của các lực lượng chức năng, mà còn là hạnh phúc của mọi nhà. Hãy cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông an toàn, để mỗi chuyến đi đều trở thành những hành trình bình an./.

Ngọc Quyên

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.