[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Những mâm cỗ đãi khách tại hội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc với người dân và du khách, đồng thời góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực nói riêng, cũng như văn hóa các dân tộc ở Văn Bàn nói chung.

canvaat (1).jpg
canvaat (2).jpg
21 đội thi tới từ các xã, thị trấn đã đem đến hội thi những mâm cỗ đãi khách vô cùng thơm ngon, đặc sắc và ấn tượng.
 
canvaat (6).jpg
Trong thời gian 2 giờ, thành viên mỗi đội thi đã tập trung hoàn thành mâm cỗ đãi khách với những món ăn theo phong tục truyền thống của người dân địa phương.
canvaat (4).jpg
 
canvaat (5).jpg
Qua đôi bàn tay khéo léo của những đầu bếp có tay nghề và am hiểu về ẩm thực của người dân địa phương, những món ăn và mâm cỗ như được thổi hồn.
canvaat (7).jpg
Rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ những nguyên liệu sạch, tươi ngon do chính người dân tự nuôi, trồng được đưa vào mâm cỗ như: bánh chưng đen, xôi màu, cá suối nướng, măng bói luộc, thịt trâu sấy, thịt gà đen, thịt lợn đen bản địa, "chân dài", nộm núc nác...
canvaat (3).jpg
Những mâm cỗ đãi khách vừa thơm ngon vừa đẹp mắt và mang nhiều nét đẹp truyền thống của người dân địa phương.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực | Báo Lào Cai điện tử (baolaocai.vn)

Theo baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Lễ khai mạc Festival sông Hồng sẽ tổ chức vào năm 2025

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản 5348 /UBND-VX ngày 25/9/2024 về việc điều chỉnh các hoạt động trong khuôn khổ Festival sông Hồng năm 2024 và các hoạt động liên quan.

Người có uy tín góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc

Thời gian qua, người có uy tín tại xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng) đã trở thành những nòng cốt, là “cầu nối” trong bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số.

[Ảnh] Ngắm nhìn dinh Hoàng A Tưởng trước ngày hoàn thành dự án tu bổ, tôn tạo

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà) đang bước vào giai đoạn hoàn thiện các phần việc còn lại và phấn đấu hoàn thành trong tháng 10/2024.

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.