Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Thương mại, Đầu tư và Du lịch thúc đẩy Hành lang Kinh tế Đông Tây và Tam giác phát triển CLV.

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành của Lào và lãnh đạo từ 18 tỉnh của: Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan; đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Pakse; Tổng Lãnh sự Lào tại tỉnh Strungteng, Campuchia và đại diện các doanh nghiệp đến từ các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia…

Phát biểu tại buổi lễ, ông VilayVong Boutdakham, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cho biết mục đích của việc tổ chức sự kiện lần này không chỉ là để tập trung quảng bá các sản phẩm hàng hóa, kích cầu thị trường trong nước tăng trưởng mà còn là cơ hội để các chủ cơ sở sản xuất, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cách chế biến, sản xuất, thiết kế mẫu mã các loại sản phẩm; đồng thời cũng là dịp để Lào thúc đẩy, quảng bá thương mại đầu tư và du lịch gắn với chương trình Năm Du lịch của Lào 2024.

Hội chợ đã thu hút 60 gian hàng, đến từ 90 cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp của 4 nước. Trong đó, Việt Nam có 45 cơ sở kinh doanh và được chia thành 16 gian hàng. Các sản phẩm được trưng bày tại sự kiện lần này gồm: sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chế biến như, cà phê, trà, rau, đồ ăn, thức uống, đồ thủ công mỹ nghệ; sản phẩm ODOP (mỗi huyện một sản phẩm); quảng bá các địa điểm du lịch và những thế mạnh, tiềm năng của mỗi nước...

Ngay trong buổi khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông người dân địa phương và du khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 12/4.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan (nhandan.vn)

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Cộng đồng người Việt Nam tại Kazan (LB Nga) luôn hướng về quê hương, đất nước

Ngày 25/9, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga do Đại sứ Đặng Minh Khôi dẫn đầu đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Nhiều tiềm năng trong hợp tác quốc tế về du lịch đồi núi

Ngày 26/9, tại thành phố Hưng Nghĩa, châu Kiềm Tây Nam, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch đồi núi và thể thao ngoài trời năm 2024, với chủ đề "Liên kết văn hóa, thể thao và du lịch; tạo dựng cuộc sống chất lượng cao".

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Quan hệ Mỹ-Việt Nam là minh chứng cho khả năng hòa giải giữa các nước

Tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Biden nhắc đến mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam như minh chứng cho việc các nước có thể vượt qua quá khứ, từ đối thủ trong chiến tranh trở thành đối tác và bạn bè.

Kỳ vọng thay đổi ở Sri Lanka

Đắc cử chức Tổng thống Sri Lanka sau khi giành chiến thắng cách biệt trong cuộc bầu cử mới diễn ra, chính trị gia Anura Kumara Dissanayake khẳng định sẽ đưa ra những quyết định tối ưu cho đất nước, xây dựng “nền văn hóa chính trị mới”.

Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác giáo dục đại học báo chí và truyền thông

Trước xu thế hình thành công chúng thế hệ số mới, các cơ sở đào tạo báo chí phải nỗ lực chuyển đổi về phương thức giảng dạy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu báo chí truyền thông đa nền tảng, đa phương tiện.

Dân số Singapore vượt mốc 6 triệu người

Tính đến tháng 6/2024, tổng dân số của Đảo quốc Sư tử đạt 6,04 triệu người, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên dân số Singapore vượt mốc 6 triệu.