Lào Cai: Phê duyệt kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội năm 2023

Ngày 03/4, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 684/QĐ-UBND phê duyệt kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.

So sánh bộ chỉ số các cơ quan cấp tỉnh có TTHC năm 2022 và 2023.

Theo đó, thang điểm sẽ được chia cho 02 nhóm đối tượng với hai thang điểm khác nhau, đó là thang điểm 1.000 điểm tối đa cho các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính và UBND các huyện, thị xã, thành phố; thang điểm 800 điểm tối đa cho các cơ quan, đơn vị đặc thù  hoặc không có thủ tục hành chính.

Xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin sẽ bao gồm 04 mức: Mức dẫn dắt điểm đánh giá lớn hơn 75% tổng điểm; Mức nâng cao điểm đánh giá lớn hơn 50% và nhỏ hơn hoặc bằng 75%; mức hình thành điểm đánh giá lớn hơn 25% và nhỏ hơn hoặc bằng 50% tổng điểm; Mức khởi động điểm đánh giá sẽ nhỏ hơn hoặc bằng 25% tổng điểm.

Theo kết quả đánh giá, nhóm các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính có 17/18 cơ quan xếp hạng mức độ nâng cao. Đứng đầu chỉ số xếp hạng là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội với tổng điểm 731,61 đạt 73,16% so với điểm tối đa. Sở Y tế đứng thứ 2 với 71,77%; thứ 3 là Sở Thông tin và Truyền thông đạt 70,84%.

5 cơ quan dẫn đầu trong khối các cơ quan có thủ tục hành chính

Nhóm cơ quan, đơn vị không có thủ tục hành chính có 21 cơ quan, đơn vị. Trong đó có 9 cơ quan, đơn vị xếp hạng mức độ nâng cao (đạt từ 52,96% đến 61,80% so với điểm tối đa); 12 cơ quan, đơn vị xếp hạn mức độ hình thành (đạt từ 29,18% đến 49,54% so với điểm tối đa). Cụ thể: Văn phòng Tỉnh ủy xếp thứ nhất với 494,41 điểm, đạt 61,80% so với điểm tối đa. Đứng thứ 2 là Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đạt 61,59%; Ban Tổ chức Tỉnh ủy xếp thứ 3 với 59,81% so với điểm tối đa.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố, Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) được xác định trên cơ sở 8 chỉ số chính, bao gồm: Nhận thức số; Thể chế số; Hạ tầng số; Nhân lực số; An toàn thông tin; Hoạt động Chính quyền số; Hoạt động Kinh tế số; Hoạt động xã hội số. Nhóm các huyện, thị xã, thành phố dẫn dầu là thành phố Lào Cai có tổng điểm 760,39 điểm, đạt 76,03% so với tổng điểm và xếp hạng dẫn dắt. 8 huyện, thị xã còn lại đều xếp hạng nâng cao.

Kết quả xếp hạng nhằm đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu của từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TU ngày 17/01//2022 về Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đây cũng là cơ sở để các cơ quan, đơn vị nắm được thực trạng chuyển đổi số, từ đó tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ trong năm 2024./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.