Lào Cai: Phấn đấu đạt 235 sản phẩm OCOP năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 182/KH-UBND thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Lào Cai năm 2024.

Các sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai trưng bày tại Hội chợ thương mại biên giới Việt - Trung. 

Theo đó, Lào Cai tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, văn hóa của địa phương, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn. Tỉnh phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các huyện, thị xã, thành phố được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên, nâng tổng số sản phẩm từ 3 sao trở lên thành 235 sản phẩm. Trong đó, có thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao, nâng tổng số sản phẩm 4 sao lên 15 sản phẩm và 02 sản phẩm 5 sao.

Ưu tiên phát triển các HTX, doanh nghiệp nhỏ và vừa, phấn đấu ít nhất có 60% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 20% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Có thêm ít nhất 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định. Có thêm ít nhất 4% số làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống.

Có ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử…); 100% sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT, tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử; phấn đấu có thêm từ 02-03 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố.

Tham gia các Hội chợ OCOP thường niên, Hội nghị kết nối giao thương và Diễn đàn hợp tác quốc tế mỗi làng/xã một sản phẩm nhằm đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

100% các sản phẩm đánh giá mới đạt từ 3 sao trở lên được hỗ trợ bổ sung Logo OCOP vào bao bì sản phẩm, 80% chủ thể có sản phẩm được chứng nhận OCOP có Website riêng phục vụ quảng bá và xúc tiến thương mại điện tử.

Hỗ trợ phát triển sản phẩm

Hỗ trợ bổ sung Logo OCOP cho sản phẩm được công nhận năm 2023- 2024. Hỗ trợ chuyển đổi số, quảng bá xúc tiến thương mại điện tử cho chủ thể có sản phẩm đạt sao OCOP. Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, hỗ trợ xây dựng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP. Hỗ trợ hoàn thiện bao bì, nhãn mác cho các sản phẩm tham gia chu trình OCOP.

Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, tham gia các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP gắn với lợi thế vùng miền tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Hỗ trợ xây dựng Dự án điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố theo Đề án của tỉnh đã được phê duyệt

Tỉnh Lào Cai hỗ trợ trực tiếp cho tổ chức, cá nhân có sản phẩm được công nhận OCOP năm 2023 và năm 2024 theo Nghị quyết số 26/2020/NQ-HĐND ngày 14/12/2020 của HĐND tỉnh ban hành quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.