Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý báo hóa tạp chí năm 2023

Ngày 27/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý báo hóa tạp chí năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với gần 100 cán bộ thuộc các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Đ/c Dương Đức Huy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được nghe 04 chuyên đề: Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay; Hướng dẫn nhận diện các hình thức “báo hóa” tạp chí, “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hóa” mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân hóa” báo chí; Giải pháp chấn chỉnh tình trạng báo hóa tạp chí. Cũng trong hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, đưa ra những ví dụ thực tế để hội nghị cùng thảo luận, rút kinh nghiệm trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí truyền đạt chuyên đề tại hội nghị.

Hội nghị đã trang bị kiến thức chung về tình hình báo chí hiện nay, nâng cao kỹ năng nhận diện nhận diện "báo hoá" tạp chí, "báo hoá" trang thông tin điện tử tổng hợp, "báo hoá" mạng xã hội và biểu hiện "tư nhân hoá" báo chí. Qua đó, giúp các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm vững kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, các qui định, tôn chỉ của các báo, tạp chí, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác tuyên truyền và nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân./. 

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.