Hội nghị triển khai phổ biến và giáo dục pháp luật đợt IV/2023

Ngày 28/9/2023, Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị triển khai phổ biến và giáo dục pháp luật đợt IV/2023. Hội nghị đã thu hút nhiều đại biểu, bao gồm lãnh đạo các sở, ban, ngàn, đoàn thể; Thành viên và thư ký Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh; Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; Doanh nghiệp sở hữu vốn Nhà nước tại tỉnh; Chủ tịch Hội đồng Phổ biến, Giáo dục Pháp luật cấp huyện; Trưởng phòng Tư pháp cấp huyện và một số đại diện báo cáo viên pháp luật cấp huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin nội dung cơ bản của Luật Hợp tác xã, Luật giá năm 2023; Luật Giao dịch điện tử; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Đấu thầu; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp và một số văn bản quy phạm pháp luật khác do Trung ương và địa phương ban hành như Nghị quyết số 90/2023/QH15 của Quốc hội: Về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024; Nghị quyết số 853/NQ-UBTVQH15 về hoạt động chất vấn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV; Chỉ thị số 42-CT/TU ngày 19/9/2023 của Tỉnh ủy Lào Cai về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, vi phạm pháp luật.

Đại diện Sở Thông tin và truyền thông thông tin về Luật Giao dịch điện tử 2023.

Sau hội nghị, các đại biểu tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban trực thuộc triển khai tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, Nhà nước, các văn bản pháp luật đến cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; là trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội hiện nay. Đây là khâu đầu tiên giữa xây dựng và thi hành pháp luật và là cầu nối để đưa các chính sách pháp luật đi vào cuộc sống. Qua hội nghị, đã góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức và nhận thức trong việc chấp hành pháp luật cho cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động. Từ đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở, hướng người dân thực hiện sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.