Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 23/9, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến dâng hương tại Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.


Cùng dự lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Quân khu 2.

Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Lào Cai.

8264.jpg
8269.jpg
Các đại biểu tham quan khu vực Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

65 năm trước, ngày 23/9/1958, tỉnh Lào Cai vinh dự được đón Bác về thăm. Tại đây, ngày 24/9/1958, Bác đã ân cần thăm hỏi, thân mật chuyện trò với cán bộ, công nhân Nhà máy Điện Lào Cai. Trong chuyến thăm Lào Cai, Người căn dặn nhân dân và cán bộ Lào Cai: “Đảng và Chính phủ rất mong đồng bào, bộ đội và cán bộ tỉnh ta cố gắng thi đua, làm cho tỉnh nhà ngày thêm phồn thịnh và sung sướng !”.

Thực hiện di nguyện của Người, 65 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp. Đưa Lào Cai từ một trong những tỉnh nghèo, khó nhất của cả nước, vươn lên trở thành điểm sáng của các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân.

Những kết quả tỉnh Lào Cai đã đạt được là minh chứng sống động về quyết tâm thực hiện lời hứa với Bác, cũng là những bông hoa tươi thắm kính dâng lên Người.

Dù Người đã đi xa, nhưng tư tưởng của Người luôn soi đường, chỉ lối để Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai tiến lên.

8350.jpg
12.jpg
14.jpg
8304.jpg
8315.jpg
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu đã tham quan Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm ghi lại những kỷ niệm của Bác khi lên thăm Lào Cai 65 năm trước.

17.jpg
8388.jpg
8401.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn thưởng cùng các đại biểu tham quan Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp Quốc gia năm 2022. Các tư liệu, hình ảnh, hiện vật được trưng bày với 2 chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh với Lào Cai. Ở mỗi địa điểm trưng bày sẽ có 36 ảnh, 20 tư liệu, bài viết và 7 hiện vật được phục chế liên quan đến quá trình hoạt động cách mạng, giải phóng dân tộc của Bác Hồ và sự kiện Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Công trình Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai, nơi giáo dục các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

8439.jpg

Tiếp đó, các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh trên).

(https://baolaocai.vn/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-dang-huong-tai-nha-trung-bay-luu-niem-chu-tich-ho-chi-minh-post373977.html)

Theo baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.