Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2023

Sáng 9/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2023 và sơ kết 03 năm tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc giai đoạn 2021-2023.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Danh hiệu "Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu" cho học sinh

Tới dự có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đại diện các em học sinh, các thầy cô giáo của các trường trên địa tỉnh.

Sau 03 năm triển khai, Cuộc thi đã thu hút 66.030 học sinh, sinh viên tham gia. Vòng thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 1.159 bài dự thi, trong đó có 1.024 bài thi viết, 106 bài thi dưới hình thức video và 29 tác phẩm hội họa. Nhiều địa phương có số lượng trường tham gia đông như: Thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà, huyện Bảo Thắng. Nhiều trường có số lượng bài dự thi nhiều như: Trường TH số 1 thị trấn Mường Khương; Trường Tiểu học Bảo Nhai A, huyện Bắc Hà; trường THCS DTNT Phong Hải, huyện Bảo Thắng;...

Trao giải B cho các em học sinh

Cuộc thi đã tạo ra được sân chơi trí tuệ lành mạnh dành cho các em học sinh từ Tiểu học, THPT đến Cao đẳng, Đại học nhằm mục tiêu khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, là một trong những hoạt động thiết thực để từng bước cụ thể hóa Đề án của Chính phủ về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và Đề án xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thông qua Cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của Văn hóa đọc trong việc lan tỏa tình yêu đọc sách, phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc phù hợp với các lứa tuổi và các đối tượng khác nhau, thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân với đất nước, góp phần truyền cảm hứng đọc sách cũng như phát triển văn hóa đọc từ bản thân đến với gia đình và cộng đồng.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 76 giải thưởng, bao gồm: 11 giải Tập thể, 45 giải Cá nhân, 20 giải Chuyên đề cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức triển khai thực hiện Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai và tham gia phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 – 2023.

 ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC TỈNH LÀO CAI NĂM 2023

I. CẤP TIỂU HỌC

Phạm Quỳnh Chi - Lớp 3A4, Trường Tiểu học Thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Sáng tác tác phẩm "Bạn ơi cùng đọc sách"

II. CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

Bùi Thanh Quang - Lớp 7E, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Chia sẻ cuốn sách "Tôi tài giỏi bạn cũng thế"

III. CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Phạm Trung Kiên - Lớp 11A1, Trường THPT số 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Chia sẻ cuốn sách "Mình là cá, việc của mình là bơi"

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.