Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn

Ngày 13/7, Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn đã phối hợp với UBND xã Thẳm Dương (Văn Bàn) tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 33 người dân là đồng bào dân tộc Dao có hoàn cảnh khó khăn tại nhóm hộ Nậm Hày, thôn Thẳm Con, xã Thẳm Dương.

Các y, bác sĩ, cán bộ y tế khám sàng lọc bệnh cho người dân

Người dân đã được y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, đo huyết áp, khám tổng quát, khám sàng lọc một số bệnh về tiêu hóa và tiết niệu, tim mạch, tuyến giáp… Ngoài ra, bà con còn được tư vấn về dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; hướng dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh dễ xảy ra để mọi người có thể tự chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Nhóm hộ Nậm Hày, thuộc thôn Thẳm Con, xã Thẳm Dương có 06 hộ dân với 33 nhân khẩu là người dân tộc Dao, sống biệt lập với các vùng còn lại của thôn Thẳm Con. Nơi đây điều kiện giao thông đi lại khó khăn, chủ yếu là đi đường rừng nên việc khám, chữa bệnh của bà con còn gặp nhiều khó khăn.  

Vượt đoạn đường khó, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Chương trình cũng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh kinh tế khó khăn thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Văn Bàn nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung./.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.