Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng và tiềm năng của Hàn Quốc

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết: "Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc, vì vậy KTO luôn luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam".
Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng và tiềm năng của Hàn Quốc - Ảnh 1.

Chùa Bulguksa, Hàn Quốc - Ảnh: KTO

Tính đến đầu tháng 6 năm nay, Hàn Quốc đã đón 163.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, đạt 73% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là một dấu hiệu phục hồi vô cùng tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Trên đà hồi phục mạnh mẽ này, KTO đang xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá du lịch trong nửa cuối năm 2023.

Năm 2023 là mở đầu cho Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với khẩu hiệu "Ride the Korean Wave". Đúng với tinh thần "Lướt sóng Hàn", kể từ đầu năm đến nay, KTO đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch đặc sắc như: Hội thảo du lịch tỉnh Jeollabuk-do; hội thảo du lịch thành phố Incheon; hội thảo du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do; đặc biệt chương trình biểu diễn Chef Show 2023 đã diễn ra vô cùng thành công tại Hà Nội với gần 1.000 khách tham dự trong 3 ngày, được đông đảo khán giả hướng ứng và yêu thích.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, KTO đã cho phát sóng chương trình ca nhạc Busking Xin chào Hàn Quốc với sự tham gia của các ca sĩ từ cả Việt Nam và Hàn Quốc như Vũ Cát Tường, Andiez, Cara, Lục Huy, Roy Nguyễn, Kisu, Hoondoo. Chương trình gồm 2 tập được đăng tải trên các nền tảng như Youtube, Facebook và Vieon, đạt gần 4 triệu lượt xem và đạt top trending trên nền tảng Tiktok với tổng gần 130 triệu lượt xem hashtag. Trong chương trình, không chỉ được ngồi hát giữa những không gian tuyệt đẹp của núi Seoraksan hay tuyết trắng của resort Yongpyong, các ca sĩ còn được ghé thăm những địa danh nổi tiếng của vùng đất Gangwon-do như biển Gangneung, biển Sokcho, chùa Naksansa, chợ thủy sản Sokcho, bảo tàng ARTE,…

Tiếp nối thành công từ những năm trước, Hội thảo du lịch MICE - MICE Roadshow 2023 cũng đã diễn ra thành công tại cả Hà Nội và TPHCM đầu tháng 6 vừa qua với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông. Chương trình là nơi kết nối, mở rộng những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh, lữ hành của hai quốc gia, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách.

Cùng với việc tổ chức, KTO cũng tích cực tham gia các chương trình do các cơ quan Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức như Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc, lễ hội du lịch thành phố Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023, Cuộc thi K-pop Lover Festival. Trong đó, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023, KTO đã tham gia với quy mô 16 gian hàng, đạt nhiều danh hiệu như Gian hàng có quy mô lớn nhất, Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất, Gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc hấp dẫn khách tham quan. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) là sự kiện thường niên luôn được KTO coi trọng và đánh giá là một trong những cơ hội tốt để tiếp cận gần hơn đến khách du lịch Việt Nam. 

Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng và tiềm năng của Hàn Quốc - Ảnh 2.

Cung điện Changgyeonggung, Hàn Quốc - Ảnh: KTO

Sau nửa đầu năm vô cùng sôi động với nhiều hoạt động liên tiếp, KTO Việt Nam cũng rất tích cực tổ chức, tham gia đa dạng các chương trình trong nửa cuối năm 2023. Dự kiến sẽ có Hội thảo du lịch quá cảnh Hàn Quốc, Hội thảo du học Hàn Quốc, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE … Cùng với đó là kế hoạch dành cho các famtour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc. KTO luôn hoạt động tích cực để hướng tới mục tiêu đạt được gần 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2023. 

Vừa qua, với việc công bố danh sách 100 điểm du lịch Hàn Quốc năm 2023-2024, KTO  hướng tới tập trung quảng bá du lịch địa phương, đem đến nhiều góc nhìn mới mẻ hơn của du lịch Hàn Quốc đến với du khách trên khắp thế giới. Danh sách gồm 61 địa danh về di sản, các công trình, cơ sở vật chất giải trí và 39 địa danh thuộc chủ đề tự nhiên như núi rừng, biển, bãi lầy … Trong đó có 33 địa điểm mới so với danh sách trước đó, có 14 địa danh đã được xuất hiện trong danh sách này 6 năm liên tiếp như 5 cung điện hoàng gia tại Seoul, đường mòn Olle Jeju, làng Hanok Jeonju, chùa Bulguksa, động Seokguram… đều được yêu thích bởi cả khách du lịch nội địa và quốc tế.

"Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc, vì vậy KTO luôn luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam. Tôi rất mong du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến du lịch Hàn Quốc và chờ đón nhiều hoạt động mới mẻ hơn của KTO trong thời gian tới", ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.

https://baochinhphu.vn/viet-nam-la-thi-truong-du-lich-quan-trong-va-tiem-nang-cua-han-quoc-102230613173135519.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Tổng thống Joe Biden lần thứ hai đề cao quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lần thứ hai đề cao quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 24/9, giờ New York.

Truyền thông Mexico: Quan hệ Việt Nam - Cuba là hình mẫu của tình đoàn kết quốc tế

Những gì mà Việt Nam và Cuba dành cho nhau trong hơn nửa thế kỷ qua đã vượt qua khuôn khổ thông thường của một mối quan hệ song phương, bởi đó là mối quan hệ trước sau như một, trong sáng và sẻ chia giữa 2 nước anh em, bất chấp sự xa cách về địa lý cũng như mọi biến thiên của thời cuộc.

Việt Nam có 9 nhà khoa học được xếp vào nhóm có tầm ảnh hưởng thế giới 2024

Việt Nam có 9 nhà khoa học được xếp hạng trong nhóm 10.000 nhà khoa học thế giới và 60 nhà khoa học được xếp hạng trong nhóm 100.000 nhà khoa học có trích dẫn ảnh hưởng thế giới trong năm 2024.

Tết Trung thu của cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Vui Tết Trung thu không chỉ là một trong những hoạt động văn hóa quen thuộc luôn được các em thiếu nhi Việt Nam mong chờ mà đây còn là cầu nối để lan tỏa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với người dân các nước trên thế giới.

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại lớn do bão Yagi gây ra.

Google thay giao diện chào mừng Quốc khánh Việt Nam

Ngày 2/9, nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Việt Nam, Goolge đã thay giao diện doodle bằng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tung bay giữa trời xanh.