Lào Cai ban hành phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 890/QĐ-UBND phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023.

02 ngày thi chính thức, diễn ra từ ngày 28/6 đến 29/6/2023.

Theo đó, toàn tỉnh thành lập 1 Hội đồng thi do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Chủ tịch Hội đồng. Tổ chức 24 điểm thi để triển khai công tác coi thi đặt tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi (chỉ đăng ký dự thi trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông.

Đối với thí sinh tự do, thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại các trường: THPT số 1 của các huyện, thị xã; trường THPT Chuyên và các trường THPT số 1, số 2, số 3 thành phố Lào Cai.

Quyết định cũng quy định về địa điểm dự thi. Theo đó, người học xong chương trình THPT trong năm 2023 và người đã học xong chương trình THPT trước năm 2023 nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT dự thi tại các điểm thi thuộc huyện, thị xã, thành phố theo địa bàn thường trú; Người đã có bằng tốt nghiệp THPT, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh dự thi tại 4 điểm thi đặt tại thành phố Lào Cai (gồm: Trường THPT Chuyên và các trường THPT số 1, số 2, số 3 thành phố Lào Cai).

Thời gian thi chính thức diễn ra trong 02 ngày (ngày 28/6 và ngày 29/6/2023).

Lịch thi, bài thi giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hướng dẫn chi tiết.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.