Các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tặng quà và học bổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng cho các trường học và học sinh Lào Cai

Nhân dịp đầu năm học 2022 – 2023, các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành tặng nhiều phần quà cho học sinh Lào Cai.

* Viettel Lào Cai trao 740 suất học bổng “Vì em hiếu học”

Đây là những học sinh có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn tại 74 xã thuộc vùng II, vùng III của tỉnh Lào Cai (theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ).

Lãnh đạo tỉnh và Viettel Lào Cai trao học bổng "Vì em hiếu học" cho các em học sinh Lào Cai.

Mỗi học sinh sẽ được tặng suất học bổng 2 triệu đồng. Tổng trị giá học bổng Viettel Lào Cai trao tặng cho học sinh toàn tỉnh trong năm học này là 1,48 tỷ đồng.

Được biết, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014, triển khai trong 10 năm; với tổng kinh phí dự kiến 260 tỷ đồng trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình học bổng này dành cho học sinh tiêu biểu cấp THCS và tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt tại các xã khu vực II, III theo Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn”, sau 9 năm chương trình được thực hiện, Lào Cai đã có 9.400 em học sinh nhận học bổng “Vì em hiếu học” với tổng trị giá 10,88 tỷ đồng.

Việc trao học bổng có ý nghĩa rất lớn, là nguồn động viên giúp các học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn ở Lào Cai tiếp tục vươn lên trong học tập nhân dịp đầu năm học mới.

Trong thời gian từ ngày 05 – 15/9, Viettel Lào Cai sẽ cùng Hội Khuyến học các huyện/xã trực tiếp trao tặng các suất “Vì em hiếu học” đến tận tay các em học sinh tại 74 xã trên địa bàn toàn tỉnh.

* Trao quà học sinh các xã vùng cao Bát Xát

Ngày 05/9, Công ty TNHH Một thành viên M1 (trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội) phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tặng cơ sở vật chất cho học sinh khó khăn các trường thuộc xã Sàng Ma Sáo, Trường Phổ thông DTBT TH & THCS Ngải Thầu, Trường Phổ thông DTBT TH & THCS Nậm Chạc (Bát Xát).

Công ty Thông tin M1 và các nhà tài trợ trao quà cho học sinh Sàng Ma Sáo.

Đoàn từ thiện đã trao 2 phòng học; làm 1 khung và mái che mưa nắng tại khu ăn của học sinh bán trú; đổ bê tông sân trường, làm cột cờ, cổng trường; trao 420 bộ chăn, ga, gối, đệm, 75 bộ bàn ghế học sinh, trên 1.000 chiếc áo khoác mùa đông. Tổng giá trị tài trợ là 1,168 tỷ đồng.

Hà Phương

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.