Lào Cai: Phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong tháng 8/2022

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3851/UBND-VX ngày 18/8/2022 về việc quyết liệt triển khai các biện pháp để hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong tháng 8/2022.

Ảnh: Nguồn Internet

Thời gian vừa qua, các địa phương đã nỗ lực rất lớn trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm cho các đối tượng và cũng đã đạt được kết quả nhất định. Để đạt được tỷ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 246/TB-VPCP ngày 12/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, thống kê danh sách cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt các Đảng viên thuộc đơn vị đủ điều kiện nhưng chưa tiêm đủ các mũi nhắc lại theo quy định gửi Sở Y tế tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 21/8/2022; nhắc nhở, đôn đốc đi tiêm, kết thúc tháng 8/2022 lấy kết quả tiêm vắc xin theo quy định làm tiêu chí xét thi đua, khen thưởng năm 2022.

Tại các Bệnh viện tuyến huyện sẽ tổ chức điểm tiêm vắc xin trong đợt cao điểm từ ngày 19/8 đến 31/8/2022.

Tiếp tục duy trì thường xuyên việc kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố cho đến khi đạt được chỉ tiêu bao phủ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chủ động liên hệ tiếp nhận và điều tiết vắc xin, tuyệt đối không để các địa phương thiếu vắc xin.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát số học sinh chưa được tiêm đủ mũi vắc xin, vận động gia đình đưa học sinh đến các điểm tiêm trên địa bàn để hoàn thành các mũi tiêm theo quy định trước khi tựu trường của năm học 2022-2023, chỉ thực hiện tiêm vét vào các ngày từ 29-31/8/2022.  Chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu cán bộ, giáo viên thực hiện tiêm đủ các mũi nhắc lại theo quy định trước khi vào năm học mới.

Sở Công Thương, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh: Tăng cường giám sát, yêu cầu người lao động tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ vận chuyển hàng hoá tiêm đủ các mũi nhắc lại theo quy định. Có chế tài xử lý các trường hợp đủ điều kiện nhưng không thực hiện tiêm.

Các sở, ban, ngành địa phương quan tâm công tác tuyên truyền, vận động; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người nhà, người thân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng lịch, đúng hướng dẫn của các cơ quan y tế nhằm bảo vệ sức khoẻ tốt nhất cho bản thân, gia đình và cộng đồng góp phần khống chế dịch bệnh để phát triển kinh tế xã hội.

Công văn cũng nêu rõ: Địa phương nào để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp, không đạt được theo chỉ tiêu kế hoạch thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp với sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron (BA.4; BA.5; BA.2.75; BA.2.12.1 ), tại một số nước Châu âu và Mỹ, trung bình mỗi ngày có hằng chục ngàn ca mắc mới.

Việt Nam trong 7 ngày qua cả nước có 14.490 ca mắc COVID-19 mới, trong đó ngày đỉnh điểm số ca mắc lên đến gần 3.000 người, cao nhất trong hơn 3 tháng qua. 

Tại Lào Cai trong 7 ngày qua tổng số ca mắc trên địa bàn toàn tỉnh là 372 ca, có xu hướng gia tăng, (Trung bình mỗi ngày có 53,1 ca mắc mới) tăng 1,9 lần so với 7 ngày trước đó, đồng thời số trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng phải nhập viện cũng tăng, trong tuần có 23 trường hợp nhập viện.

 

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.