Lào Cai sẽ đặt hàng đào tạo 450 giáo viên

Việc đặt hàng đào tạo 450 giáo viên xuất phát từ nhu cầu bổ sung giáo viên giai đoạn 2022 - 2026.

Ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai thống kê, số lượng giáo viên cần bổ sung giai đoạn 2022 - 2026 là gần 1.900 người, gồm 660 giáo viên mầm non, 80 giáo viên tiểu học, 740 giáo viên trung học cơ sở, 390 giáo viên THPT và 30 giáo viên giáo dục thường xuyên; trong đó có 853 giáo viên thuộc 4 môn học thiếu nguồn tuyển (Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật). Do đó, tỉnh sẽ ưu tiên chính sách đặt hàng đào tạo giáo viên của 4 môn học này.

Giai đoạn 2022 - 2026, có 450 giáo viên sẽ được đào tạo theo chương trình của tỉnh.  (ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, giai đoạn 2022 - 2026, Lào Cai sẽ hợp tác với các cơ sở đào tạo sư phạm uy tín trong nước để đặt hàng đào tạo trình độ đại học văn bằng 2 cho 200 giáo viên các chuyên ngành thiếu nguồn tuyển của các cấp học phổ thông (Tiếng Anh, Tin học); đặt hàng đào tạo theo hình thức chính quy tập trung cho 250 học sinh đã hoàn thành chương trình THPT/GDTX của tỉnh Lào Cai với các chuyên ngành sư phạm thiếu nguồn tuyển (Tiếng Anh: 120; Tin học: 47; Âm nhạc: 42; Mỹ thuật: 41) thuộc các cấp học phổ thông của tỉnh.

 Đối tượng, điều kiện, phương thức đào tạo được tỉnh quy định cụ thể. Đối với đào tạo trình độ văn bằng 2, đối tượng là giáo viên phổ thông thuộc các chuyên ngành dôi dư về nguồn tuyển, đã hoàn thành thời gian tập sự theo quy định, còn đủ 10 năm công tác tính đến tuổi nghỉ hưu theo quy định. Đối với đào tạo trình độ đại học hệ chính quy tập trung, đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp THPT, có hộ khẩu thường trú liên tục trong 24 tháng tại tỉnh Lào Cai. 

https://baolaocai.vn/bai-viet/359438-lao-cai-se-dat-hang-dao-tao-450-giao-vien 

Theo Tô Dung/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.