Bát Xát tạo dấu ấn để quảng bá du lịch

Ngoài nâng cấp hạ tầng giao thông, đầu tư xây dựng các cơ sở lưu trú, tôn tạo và sửa chữa những điểm du lịch, hỗ trợ người dân làm du lịch… huyện Bát Xát còn đặc biệt quan tâm đến việc tạo dấu ấn thông qua các sản phẩm du lịch đặc thù.
Cây cổ thụ song song tại xã Y Tý là một trong những biểu tượng du lịch của huyện Bát Xát

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bức ảnh khách du lịch tới Bát Xát chụp ảnh bên những biển báo chỉ dẫn được thiết kế sáng tạo, bắt mắt. Chị Mai Kim Thúy, khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: Tôi đã đi nhiều nơi và thấy ở một số quốc gia cũng có các biển báo chỉ dẫn thiết kế độc, lạ để thu hút khách du lịch. Tôi bất ngờ khi tại điểm du lịch vùng cao cũng có cách làm này.

Để tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận các khu, điểm du lịch, thời gian qua, huyện Bát Xát đã đặt hơn 40 biển thông tin chỉ dẫn, biển cảnh báo dọc các tuyến Tỉnh lộ 156, 158… Thay vì các biển báo thông thường cứng nhắc, những biển báo độc, lạ với hình dáng cây gỗ mộc mạc, chữ viết bằng sơn phản quang tạo cảm giác thân thiện với môi trường đã thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Ông Phạm Văn Tâm, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bát Xát cho biết: Biển chỉ dẫn không chỉ có chức năng hướng dẫn du khách, mà còn là hình ảnh đại diện cho du lịch Bát Xát. Do đó, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với địa phương thiết kế các biển chỉ dẫn vừa có tính thẩm mỹ, vừa mang dấu ấn riêng và tạo cảm giác gần gũi với cảnh quan thiên nhiên.

Những biển báo chỉ dẫn sáng tạo thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Ngoài biển báo chỉ dẫn, huyện Bát Xát còn xây dựng bộ công cụ quảng bá nhận diện thương hiệu gồm khẩu hiệu, logo, sách ảnh du lịch Bát Xát, cẩm nang cho hướng dẫn viên du lịch, video, clip về du lịch… Huyện cũng chú trọng phát triển những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt và quảng bá các biểu tượng du lịch như 2 cây cổ thụ song song (xã Y Tý), Cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung)…

Thời gian tới, huyện Bát Xát tiếp tục nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù để tạo dấu ấn về đất và người Bát Xát tới bạn bè trong nước, quốc tế. Có như vậy mới “đánh thức” được tiềm năng về danh lam, thắng cảnh, bản sắc văn hóa của địa phương, góp phần phát triển du lịch của huyện và của tỉnh.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gần 400 khách du lịch đến Lào Cai trong chuyến tàu đầu tiên sau mưa lũ

8 giờ 30 phút ngày 24/9, chuyến tàu mang số hiệu SP4 khởi hành từ ga Hà Nội đã đến ga Lào Cai sau chuyến hành trình dài vượt qua cung đường được khắc phục sau trận mưa lũ gây thiệt hại nặng nề vừa qua.

Du lịch Lào Cai chung tay cùng bà con vùng lũ

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của người Việt Nam, những ngày qua, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ ở Lào Cai đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Chăm sóc cây xanh đô thị kiến tạo cảnh quan du lịch Sa Pa

Những năm gần đây, việc chăm sóc cây xanh đô thị và cây hoa trang trí đã trở thành một yếu tố kiến tạo nên không gian du lịch của thị xã Sa Pa. Đây là nỗ lực nhằm nâng cao cảnh quan đô thị, chất lượng môi trường thiên nhiên đối với du khách trong và ngoài nước.

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.