Báo chí đồng hành cùng lực lượng công an, góp phần đảm bảo an toàn cho xã hội

Ngày 20/6, Công an tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỉ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Đại tá Lưu Hồng Quảng – Giám đốc Công an tỉnh Lào Ca chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đại diện, thường trú tại Lào Cai và các cơ quan báo chí của tỉnh.

Ban Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lưu Hồng Quảng – Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan Thông tấn, Báo chí Trung ương và địa phương đã đồng hành cùng Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Thời gian qua, công tác phối hợp giữa Công an tỉnh Lào Cai với các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí có bước phát triển mới, thực sự là mối quan hệ bền chặt, kề vai sát cánh, có ý nghĩa rất tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả hai bên. Các đơn vị trực thuộc của Công an tỉnh và các cơ quan báo chí đã phối hợp chặt chẽ, phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an; kịp thời phát hiện, phản ánh xử lý các hành vi tiêu cực, vi phạm, các hoạt động tội phạm; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch; phục vụ hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

Tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đại diện, thường trú tại Lào Cai.

Đặc biệt, các cơ quan truyền thông báo chí đã có nhiều bài viết, phóng sự về những chiến công xuất sắc và hình ảnh người chiến sĩ công an Nhân dân; tuyên truyền những mô hình, điển hình tiên tiến về an ninh, trật tự, những cá nhân, gương người tốt, việc tốt, chiến sĩ Công an dũng cảm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội... Qua đó để người dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ và hỗ trợ lực lượng công an Nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tặng hoa chúc mừng các đồng chí làm công tác thông tin, tuyên truyền của Công an tỉnh.

Ghi nhận và trân trọng cảm ơn các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan thông tấn báo chí và những nhà báo đã phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an trong suốt thời gian qua, Đại tá Lưu Hồng Quảng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp hỗ trợ của các cơ quan quản lý, các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và định hướng tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Công an tỉnh liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, nhất là việc thực hiện chủ trương xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí cùng đồng hành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động gắn với Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã phát biểu, đóng góp ý kiến nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Công an tỉnh Lào Cai với các cơ quan thông tấn báo chí cũng như khẳng định trách nhiệm cùng đồng hành với Công an tỉnh trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới./.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.