Nhà ga, bến xe nhộn nhịp hành khách

Sáng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại bến xe trung tâm và ga Lào Cai, hành khách tăng cao so với ngày thường.
Tàu SP3 đến ga Lào Cai sáng 30/4 có khoảng 300 hành khách.

Tại ga Lào Cai, ngay từ sáng sớm, nhiều nhân viên của các công ty du lịch, nhà xe hợp đồng đưa khách từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa, Bắc Hà và các khu du lịch trong tỉnh đã tập trung khá đông tại cửa ga đón khách. Trong đợt nghỉ lễ này, ngành đường sắt đã chạy lại đôi tàu SP3 và SP4. Theo đó, chiều ga Hà Nội đi, tàu SP3 chạy các ngày 29, 30/4 lúc 22h00, đến ga Lào Cai lúc 6h05. Chiều ga Lào Cai về, tàu SP4 chạy các ngày 2, 3/5 lúc 21h40, đến ga Hà Nội lúc 5h30 hôm sau.

Nhà ga nhộn nhịp trở lại khi khách du lịch đến Lào Cai tăng cao.

Theo thông tin từ Chi nhánh Vận tải đường sắt Lào Cai, tàu SP3 chạy từ Hà Nội đến Lào Cai sáng 30/4 có gần 300 hành khách, đông nhất từ khi tàu hoạt động trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Du khách từ ga Lào Cai tỏa đi các điểm du lịch trong tỉnh.

Những ngày tới nếu nhu cầu đi lại của hành khách tiếp tục tăng cao, ngành đường sắt sẽ nối thêm các toa xe. Lượng vé khứ hồi Lào Cai - Hà Nội vào ngày 2 và 3/5 cũng đã được nhiều hành khách đặt trước.

Khách mua vé tại Bến xe Trung tâm Lào Cai.

Tại Bến xe Trung tâm Lào Cai, nhiều người dân đã tập trung từ sớm để về quê. Trên các chuyến xe rời bến hầu hết đã kín chỗ. Do lượng khách tăng cao, dịp nghỉ lễ này, mỗi ngày Bến xe Trung tâm xuất bến khoảng 120 chuyến.

Người dân lên xe về quê nghỉ lễ và đi du lịch.

Để phục vụ hành khách tốt nhất, bến xe đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nhân lực, phương tiện, tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực bến xe. Ông Vũ Đức Tùng, quản lý điều hành hãng xe Hà Sơn - Hải Vân cho biết: Hãng xe tăng tần suất gấp 3 lần ngày thường để phục vụ người dân về quê và khách du lịch. Mặc dù nhu cầu đi lại của hành khách dịp này tăng cao và giá xăng dầu biến động mạnh nhưng nhà xe cam kết giữ nguyên giá vé.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355843-nha-ga-ben-xe-nhon-nhip-hanh-khach

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.