Khai mạc Tuần lễ hội Đền Mẫu Thượng năm 2022

Tối ngày 02/4, tại thị xã Sa Pa đã long trọng khai mạc Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 với chủ đề “Sa Pa – Cõi linh Thánh Mẫu”. Đây là một trong những sự kiện quan trọng, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động 5 lễ hội Sa Pa năm 2022.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh; Thường trực Thị ủy, UBND, Ủy ban MTTQ  Việt Nam thị xã Sa Pa; cùng đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước.

Sa Pa long trọng khai mạc Tuần Lễ hội Đén Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022

Lễ hội Đền Mẫu Thượng là sự kiện thường niên của thị xã Sa Pa nhằm nâng tầm giá trị của di tích lịch sử - văn hóa, tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch tâm linh Sa Pa trên cơ sở gắn kết các Đền: Mẫu Thượng, Mẫu Sơn, Hàng Phố với quần thế và công trình tâm linh trên địa bàn thị xã Sa Pa và đỉnh Fansipan; kết nối với chuỗi sản phẩm du lịch Tâm linh dọc sông Hồng của tỉnh Lào Cai; tôn vinh tín ngưỡng Thờ Mẫu, vinh danh một giá trị di sản văn hóa phi vật thể hiện hữu tại Sa Pa đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2016.

Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của Sa Pa tới đông đảo Nhân dân và du khách, qua đó giáo dục lòng tự hào, tinh thần đoàn kết của các dân tộc Sa Pa, góp phần xây dựng Sa Pa thành Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tiết mục sử thi nghệ thuật “Sa Pa – Linh thiêng cõi Mẫu”

Chương trình nghệ thuật “Sa Pa – Sắc màu văn hóa” do 100 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên thuộc Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh và các đội văn nghệ dân gian thị xã Sa Pa biểu diễn.

Lễ hội thu hút sự chú ý của du khách.

Được biết, trong 03 ngày diễn ra Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa, khu du lịch quốc gia Sa Pa dự định sẽ đón khoảng 50 nghìn lượt du khách đến thăm quan và trải nghiệm. Công tác phòng chống dịch bệnh cũng được UBND thị xã Sa Pa chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Sa Pa trong những ngày này./.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.