Trên 4.000 học sinh thành phố Lào Cai học trực tuyến để phòng, chống Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trên địa bàn thành phố Lào Cai đang có trên 4.000 học sinh phải học trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, ngày 15/2, có 4.023 học sinh học trực tuyến, chiếm 11,8% tổng số học sinh toàn thành phố.

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, phường Phố Mới có 10 lớp học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tính đến 8h30 phút ngày 15/2, thành phố Lào Cai có 357 học sinh và 20 giáo viên nhiễm Covid-19 đang phải điều trị. Nếu tính từ ngày 7/2 đến ngày 15/2, thành phố Lào Cai có 410 học sinh và 24 giáo viên nhiễm Covid-19 (kể cả những người đã khỏi bệnh).

Toàn thành phố có 2.382 học sinh và 119 giáo viên thuộc đối tượng F1; 721 học sinh và 118 giáo viên thuộc đối tượng F2 (không tính các đối tượng đã hết thời gian cách ly).

Trường Tiểu học Lê Văn Tám, phường Kim Tân cho học sinh xếp hàng đợi phụ huynh đến đón vào giờ tan học để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, thành phố Lào Cai có 7.292 học sinh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1; 7.079 học sinh được tiêm vắc xin mũi 2; 1 học sinh được tiêm vắc xin mũi 3. Đối với đội ngũ giáo viên, có 2.011 giáo viên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1; 2.065 giáo viên được tiêm vắc xin mũi 2; 1.808 giáo viên được tiêm vắc xin mũi 3.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai chỉ đạo các trường học tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; tổ chức dạy và học trực tiếp kết hợp trực tuyến thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19; phối hợp với phụ huynh, học sinh, theo dõi sát tình hình học sinh, giáo viên để kịp thời xử lý các tình huống liên quan tới dịch Covid-19 và điều trị theo quy định.

https://baolaocai.vn/bai-viet/353029-tren-4000-hoc-sinh-thanh-pho-lao-cai-hoc-truc-tuyen-de-phong-chong-covid19

Theo Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.