Lào Cai: 1 điển hình được vinh danh "Gương sáng biên cương"

Đó là anh Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa), 1 trong 10 gương mặt của toàn quốc được Báo Thanh Niên trao danh hiệu “Gương sáng biên cương” tại Gala Gặp mặt và giao lưu Gương sáng biên cương.

Chương trình vinh danh được Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức vào chiều 21/12 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ, 1 trong 10 gương mặt toàn quốc được vinh danh.

Để tuyển chọn những “Gương sáng biên cương”, 8 tháng qua, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Thanh Niên đã thực hiện 57 phóng sự về 57 Gương sáng biên cương trên khắp mọi miền đất nước.

Trong số 57 cá nhân, đơn vị được tuyên truyền trên chuyên trang Gương sáng biên cương, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã lựa chọn và quyết định tuyên dương 10 điển hình có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển các vùng biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia.

Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa) là 1 trong số 57 nhân vật của các phóng sự, là 1 trong 10 điển hình được tuyên dương trao và là 1 trong 4 gương đại diện được mời đại diện tuyên dương tại thành phố Hồ Chí Minh.

Động lực dành cho các cá nhân tiêu biểu.

Từ những tư liệu bài viết, độc giả cả nước biết đến Thào A Dê là người luôn hết mình vì cộng đồng, đã kêu gọi nhiều dự án thiện nguyện để chăm lo cái ăn, cái mặc cho bà con vùng cao. Từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Thào A Dê nỗ lực cùng đoàn viên thanh niên phòng, chống dịch và giữ bình yên cho quê hương. Với khát khao xây dựng bản làng ngày một phát triển, Thào A Dê đã tiên phong trong việc làm kinh tế và hỗ trợ thanh niên lập nghiệp trên quê hương. Anh đã đến các hộ nghèo vận động họ cho con cái đi học và phát triển kinh tế…

https://www.baolaocai.vn/bai-viet/350924-lao-cai-1-dien-hinh-duoc-vinh-danh-guong-sang-bien-cuong

Báo Lào Cai

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.