Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư

Viện nghiên cứu quốc tế Singapore (SIIA) nhận định, đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua gây khó khăn cho hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng, song Việt Nam vẫn được giới đầu tư quốc tế xác định là điểm đến hấp dẫn.

Sản xuất tại Công ty TNHH điện tử Chilisin Việt Nam. (Ảnh: QUANG DŨNG)

Với tựa đề “Từ khủng khoảng tới bệnh đặc hữu: Lưỡng lự hay tiếp tục tiến về phía trước”, báo cáo của SIIA đánh giá về nhóm các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN, chiếm khoảng 70% GDP của khối, gồm Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

TTXVN dẫn nội dung báo cáo nêu rõ, năm 2020, Việt Nam được coi là hình mẫu về kiểm soát đại dịch với các biện pháp mạnh mẽ. Năm 2021, do đợt dịch mới bùng phát, hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Tuy nhiên, ở tầm vĩ mô, nền kinh tế Việt Nam cho thấy sức bật đáng kể, khi thương mại vẫn tăng trưởng mạnh với tổng giá trị thương mại hàng hóa trong 5 tháng đầu năm 2021 tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Tại hội thảo công bố báo cáo nêu trên ngày 26/10, các chuyên gia SIIA nhấn mạnh, những vấn đề của năm 2021 không khiến các nhà đầu tư nước ngoài quay lưng với Việt Nam.

Về dài hạn, môi trường đầu tư của Việt Nam vẫn có điểm mạnh vượt trội so với các nền kinh tế chủ chốt trong ASEAN, đó là sự ổn định chính trị. Sức hấp dẫn của Việt Nam còn nhờ các chính sách về sản xuất và công nghệ. Dự báo, Việt Nam vẫn có thể thu hút khoảng 30 tỷ USD vốn FDI trong năm nay, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2020.

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/viet-nam-la-diem-den-hap-dan-cua-gioi-dau-tu-671431/
 
 
Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Cộng đồng người Việt Nam tại Kazan (LB Nga) luôn hướng về quê hương, đất nước

Ngày 25/9, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga do Đại sứ Đặng Minh Khôi dẫn đầu đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Nhiều tiềm năng trong hợp tác quốc tế về du lịch đồi núi

Ngày 26/9, tại thành phố Hưng Nghĩa, châu Kiềm Tây Nam, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch đồi núi và thể thao ngoài trời năm 2024, với chủ đề "Liên kết văn hóa, thể thao và du lịch; tạo dựng cuộc sống chất lượng cao".

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Quan hệ Mỹ-Việt Nam là minh chứng cho khả năng hòa giải giữa các nước

Tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Biden nhắc đến mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam như minh chứng cho việc các nước có thể vượt qua quá khứ, từ đối thủ trong chiến tranh trở thành đối tác và bạn bè.

Kỳ vọng thay đổi ở Sri Lanka

Đắc cử chức Tổng thống Sri Lanka sau khi giành chiến thắng cách biệt trong cuộc bầu cử mới diễn ra, chính trị gia Anura Kumara Dissanayake khẳng định sẽ đưa ra những quyết định tối ưu cho đất nước, xây dựng “nền văn hóa chính trị mới”.

Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác giáo dục đại học báo chí và truyền thông

Trước xu thế hình thành công chúng thế hệ số mới, các cơ sở đào tạo báo chí phải nỗ lực chuyển đổi về phương thức giảng dạy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu báo chí truyền thông đa nền tảng, đa phương tiện.

Dân số Singapore vượt mốc 6 triệu người

Tính đến tháng 6/2024, tổng dân số của Đảo quốc Sư tử đạt 6,04 triệu người, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên dân số Singapore vượt mốc 6 triệu.