Bộ CHQS tỉnh phát động thi đua đặc biệt phòng, chống Covid - 19

Sáng 25/8, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ CHQS tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào thi đua.

Trong suốt thời gian qua, những hình ảnh của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên các lối mòn biên giới, tại các lán chốt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hay là những suất cơm thắm tình quân dân tại khu cách ly tập trung do Trung đoàn 254 đang trực tiếp đảm nhiệm là những hình ảnh đẹp nhất về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần vì nước, vì dân, thể hiện ý chí, quyết tâm không sợ hy sinh, gian khổ, sẵn sàng tham gia nơi tuyến đầu chống dịch. Khẳng định bản lĩnh, trách nhiệm to lớn của người chiến sĩ với Tổ quốc, với Nhân dân.

Nhằm tiếp hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Lào Cai phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”Trong đó, xác định tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của cấp trên; nắm chắc nhiệm vụ được Quân khu và tỉnh giao để tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong lực lượng vũ trang tỉnh; giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ luôn thấu hiểu tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “càng khó khăn thì càng phải ra sức thi đua”, “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa”, nêu cao trách nhiệm vì nước, vì dân, ý thức tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch.

Cùng với thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, giữ vững vai trò nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.   

https://baolaocai.vn/bai-viet/346398-bo-chqs-tinh-phat-dong-thi-dua-dac-biet-phong-chong-covid--19                               

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.