Lào Cai: Các biện pháp phòng chống dịch áp dụng từ 0h00’ ngày 14/7/2021

Đối với xe tải, 100% lái xe và người trên xe phải thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch trước khi vào địa bàn tỉnh Lào Cai. Người dân đến các chốt kiểm dịch, phải xuất trình giấy tờ tùy thân, khai báo trung thực và được kiểm tra y tế.

Chốt kiểm dịch y tế vào địa bàn tỉnh tại Km 237 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 đang diễn ra trên toàn quốc trong đợt dịch lần thứ 4. Tại Lào Cai đã qua 24 ngày liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên trong 02 ngày 12/7 và 13/7/2021 tỉnh Lào Cai liên tiếp ghi nhận 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Chốt kiểm dịch y tế vào địa bàn tỉnh (Km237 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai). Cả 02 trường hợp đều là lái xe đường dài vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Miền Nam đến địa bàn tỉnh Lào Cai.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 3157/UBND-VX về việc tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, để kiểm soát người và phương tiện đến địa bàn tỉnh, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm soát người dân đến, về tỉnh Lào Cai theo nguyên tắc:

Người dân đến các chốt kiểm  dịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai phải xuất trình giấy tờ tùy thân của cá nhân để lực lượng chức năng kiểm tra. Thực hiện khai báo trung thực và được kiểm tra y tế, sau khi hoàn thành nghĩa vụ được đóng dấu xác nhận vào  tay để chứng minh đã khai báo và được kiểm tra y tế.

Người dân đến, về từ vùng đang bị phong  tỏa, vùng đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ hoặc vùng có màu đỏ trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố phải thực hiện cách ly tập trung đủ 21ngày.

Người dân đến, về từ các vùng đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ hoặc vùng có màu vàng trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố, phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2  âm tính bằng  phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh,  nếu  không  có  phiếu  xét nghiệm phải thực  hiện  test nhanh có  thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai.

Người dân đến, về từ các địa phương đã qua 14 ngày không có ca  mắc COVID-19 mới hoặc vùng có màu xanh, màu trắng trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố khi đến các chốt kiểm dịch phải khai báo y tế, nêu rõ địa điểm xuất phát, địa điểm đến trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Riêng đối với xe tải, 100% lái xe và người trên xe phải thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch trước khi vào địa bàn tỉnh Lào Cai.

Các biện pháp trên được áp dụng từ 0h00’ ngày 14/7/2021cho đến khi có thông báo mới./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.