Trên 7.320 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất, sẵn sàng để các thí sinh bước vào kỳ thi trong hai ngày 7 - 8/7. Tính đến cuối giừo chiều 6/7, toàn tỉnh đã có trên 7.320 thí sinh làm thủ tục dự thi (40 thí sinh chưa đến đăng kí)
Thí sinh tại điểm thi huyện Si Ma Cai khai báo y tế trước khi vào điểm thi.

Thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, chiều ngày 6/7, các thí sinh trên địa bàn tỉnh tập trung tại các điểm thi để làm các thủ tục cần thiết trước khi bước vào kỳ thi. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 7.362 thí sinh đăng ký dự thi, ở 20 điểm thi tại các huyện, thành phố với 320 phòng thi. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các địa phương đều chuẩn bị điểm thi dự phòng và các phòng chờ thi, phòng thi dự phòng sẵn sàng cho các tình huống phát sinh. Qua rà soát của các điểm thi, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc tại các điểm thi.

Các thí sinh đều đeo khẩu trang y tế và được kiểm tra thân nhiệt.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi chiều 6/7, thời tiết thuận lợi, các thí sinh đến các điểm thi từ rất sớm. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các thí sinh và cán bộ phục vụ kỳ thi đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế khi đến điểm thi. Các điểm thi không tổ chức lễ khai mạc kỳ thi mà tập trung thí sinh tại phòng thi để làm các thủ tục cần thiết. 14h chiều ngày 6/7, tại các phòng thi, thí sinh được cán bộ hội đồng thi phát thẻ dự thi, kiểm tra các thông tin cá nhân và nghe phổ biến quy chế thi cũng như các quy định phòng, phống dịch bệnh khi tham dự kỳ thi.

Cán bộ hội đồng thi kiểm tra thông tin và phát thẻ dự thi cho các thí sinh.
Các thí sinh được phổ biến quy chế thi và các quy định phòng, phống dịch bệnh khi tham dự kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 8/7. Theo lịch thi, sáng 7/7), các thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn (thời gian 120 phút), buổi chiều thi môn Toán (thời gian 90 phút).

http://baolaocai.vn/bai-viet/213353-tren-7320-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021

Theo Trần Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.