Lào Cai: Thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 có trả phí đối với một số trường hợp

Bắt đầu từ 08 giờ 00 phút ngày 01/7/2021, tất cả người trên phương tiện vận tải đường bộ phải khai báo lịch sử hành trình đã di chuyển khi qua chốt kiểm soát Covid-19 khi đến Lào Cai. Trong đó, tỉnh Lào Cai cũng thực hiện xét nghiệm test nhanh đối với một số đối tượng người trên phương tiện vận tải đường bộ tới Lào Cai.

 

Theo đó, thực hiện test nhanh có trả phí đối với người và phương tiện vận tải đến địa bàn tỉnh Lào Cai (trừ các xe ưu tiên, xe công vụ) từ các vùng có dịch bệnh (tổ/thôn/xóm, khu dân cư…) nhưng không thuộc vùng phong tỏa (theo thông báo địa điểm dịch bệnh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai) nếu không có một trong các điều kiện sau: (1) Không có Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RealtimePCR âm tính trong thời gian tối đa 05 ngày, kể từ ngày xét nghiệm; (2) Không có phiếu đã xét nghiệm test nhanh trong thời gian tối đa 02 ngày, kể từ ngày xét nghiệm; (3) Không có giấy chứng nhận đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi một ít nhất đủ 14 ngày hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Phí xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 tại Lào Cai là 171.500đ/01 lần/01người.

Địa điểm thực hiện test nhanh tại 08 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường bộ được thành lập theo Phương án số 42/PA-BCĐ ngày 02/02/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

Việc kiểm soát người và phương tiện đi, đến địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là rất quan trọng, góp phần hạn chế việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai:

- Đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai lập 03 Chốt kiểm soát, gồm:

+ Nút giao Văn Bàn, thuộc xã Tân Thượng: Km 199 + 925.

+ Nút giao Xuân Giao - Bảo Thắng, thuộc xã Xuân Giao: Km 234.

+ Trạm thu phí Km 237 (xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng).

- Quốc lộ 70 đoạn bắt đầu vào xã Phúc Khánh - Bảo Yên (giáp tỉnh Yên Bái): 01 Chốt kiểm soát.

- Quốc lộ 279 đoạn bắt đầu vào xã Nghĩa Đô - Bảo Yên (Đèo Nghĩa đô, giáp tỉnh Hà Giang): 01 Chốt kiểm soát.

- Quốc lộ 279 đoạn bắt đầu vào xã Nậm Xé - Văn Bàn (Đèo Khau Cọ, giáp tỉnh Lai Châu): 01 Chốt kiểm soát.

- Quốc lộ 4D đỉnh Đèo Ô Quý Hồ - Sa Pa - Lào Cai (giáp với tỉnh Lai Châu): 01 Chốt kiểm soát.

- 01 Chốt kiểm soát tại đường bộ thuộc huyện Bắc Hà giáp với huyện Xín Mần - Hà Giang.

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.