Lào Cai tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Lào Cai khuyến cáo, đề nghị các tổ chức, cá nhân tăng cường tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) nhằm hạn chế việc tập trung đông người, tránh tiếp xúc trực tiếp, phòng chống dịch bệnh lây lan.

Theo đó, tổ chức, người dân có thể sử dụng hai hình thức:

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến: địa chỉ http://dichvucong.laocai.gov.vn và trả kết quả qua đường Bưu điện.

Sử dụng dịch vụ BCCI:  Gửi trực tiếp tại điểm giao dịch Bưu điện và đăng ký nhận kết quả tại nhà hoặc gọi điện đến các điểm giao dịch để đề nghị thu gom hồ sơ. Cước phí gửi hồ sơ/trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua Bưu điện là: 26.000đ/lượt/hồ sơ (đối với khu vực nội thành, nội thị, nội huyện); 30.000đ/lượt/hồ sơ (đối với liên huyện, thị xã, thành phố).

Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Lào Cai tại địa chỉ http://dichvucong.laocai.gov.vn

Được biết, từ ngày 1/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã thực hiện hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản, thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Sau hơn 2 tuần triển khai, đã có 126 tài khoản của công dân được Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm hỗ trợ khởi tạo, đã có 30 hồ sơ với số tiên gần 400 triệu đồng được giao dịch, trong đó có 27/30 hồ sơ giao dịch thành công đạt 90%. Riêng trong ngày 22/6/201 có 12 hồ sơ được thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 161 triệu đồng.

Việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công một trong những giải pháp góp phần tránh việc tập trung đông người, hạn chế người dân đến nơi công cộng, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.