3.588 mẫu xét nghiệm sàng lọc tại khu vực chợ, cửa khẩu âm tính với SAR-CoV-2

Thông tin từ ngành y tế, 3.588 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại khu vực chợ, cửa khẩu đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trong ngày 21/6, các đơn vị y tế đã lấy 431 mẫu xét nghiệm, trong đó, khu B chợ Cốc Lếu 220 mẫu, khu vực đường Triệu Quang Phục, phường Phố Mới 161 mẫu, khu vực Công ty Thanh Phong 50 mẫu. Lũy kế là 4.019 mẫu, trong đó, 3.588 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, còn 431 mẫu chưa có kết quả.

Liên quan đến bệnh nhân 12255, ngành y tế không ghi nhận thêm trường hợp F1, còn 64 trường hợp F1 đã xét nghiệm lần 1 đều cho mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 46 mẫu xét nghiệm lần 2 cũng cho kết quả âm tính, đang chờ kết quả 18 mẫu xét nghiệm. 354 trường hợp F2 đã cho kết quả âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân 12540, ngành y tế ghi nhận mới 2 trường hợp F1, lũy kế 93 trường hợp, trong đó 89 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2, còn 4 mẫu chưa có kết quả.

Ngành y tế phun khử khuẩn tại khu vực chợ.

Ngành y tế cũng đã điều tra truy vết thêm 68 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân này, lũy kế 322 trường hợp, trong đó, 312 trường hợp có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, còn 10 mẫu xét nghiệm chưa có kết quả.

UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 2705/UBND-VX  ngày 21/6/2021 về việc quy định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện xuất khẩu hàng hóa. Theo đó, thực hiện thu phí xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ người điều khiển phương tiện, người đi theo phương tiện vận chuyển hàng hóa ngoài tỉnh đến Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai để xuất khẩu.

Miễn phí xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh đối với người điều khiển phương tiện, người đi theo phương tiện vận chuyển quả vải tươi xuất khẩu theo Phương án số 242/PA-BCĐ ngày 1/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai.

Thời gian thực hiện thu phí bắt đầu kể từ ngày 22/6 (trường hợp đơn vị đã thực hiện thu phí thì thời gian tính từ ngày đơn vị đã triển khai). Giá thu thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND ngày 17/6/2021 của HĐND tỉnh Lào Cai.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/212826-3588-mau-xet-nghiem-sang-loc-tai-khu-vuc-cho-cua-khau-am-tinh-voi-sarcov2

Theo Phương Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.