Kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022

Sáng ngày 01/6/2021, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) tỉnh Lào Cai đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị trước kì thi của các điểm thi trường THPT số 1, số 2 Bảo Thắng; trường Dân tộc nội trú (DTNT) Bảo Thắng và trường THPT số 1, số 2 thành phố Lào Cai. Đoàn kiểm tra do đồng chí Giàng Thị Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 đảm bảo cho kỳ thi an toàn

Tại điểm thi trường THPT số 2 Bảo Thắng, đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Thế Dũng- Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cùng một số đồng chí thuộc các phòng, ban của Sở giáo dục và đào tạo; đồng chí Nguyễn Đức Bình- Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo thi huyện Bảo Thắng.

Sau khi nghe báo cáo về công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi và qua kiểm tra trực tiếp tại các phòng thi ở điểm thi, ban chỉ đạo ghi nhận công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của đơn vị trường THPT số 2 Bảo Thắng.

Kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021- 2022 diễn ra trong 2 ngày là ngày mùng 2 và 3/6/2021. Vào thời điểm này, tại Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Việc xây dựng các phương án, kịch bản chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT được nhà trường triển khai bài bản, đúng quy định. Trong đó, các phương án phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi được đặt lên hàng đầu. Các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi, các phòng thi đảm bảo đúng quy định. Đồng thời, điểm thi đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền tới phụ huynh và thí sinh dự thi về thông tin kỳ thi, quy chế thi; quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.

Kết thúc buổi làm việc, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh mong rằng với truyền thống của các nhà trường trong việc tổ chức tốt các kỳ thi nhiều năm qua, điểm thi sẽ tiếp tục thực hiện tốt các quy chế thi đảm bảo kỳ thi trung thực, nghiêm túc, khách quan để có thể chọn được thí sinh có chất lượng tốt, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước./.

Nguyễn Thắm

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.