Tiêu thụ sản phẩm nông sản trong điều kiện Covid-19

Chiều ngày 29/5, UBND thị xã Sa Pa tổ chức Hội nghị đánh giá sản lượng nông sản đặc hữu vụ hè thu và tìm thị trường tiêu thụ trong điều kiện dịch Covid-19. Đồng chí Vương Trinh Quốc – Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa chủ trì hội nghị. Tham gia có đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai; phòng Kinh tế, chủ các doanh nghiệp, HTX hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Đồng chí Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại hội nghị.

Năm nay thời tiết diễn biến thuận lợi, nên thị xã Sa Pa được mùa hoa, quả, rau các loại; sản lượng cá nước lạnh thành phẩm tồn trong các cơ sở chăn nuôi còn khá nhiều. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid 19 đã và đang tác động rất lớn giá cả các mặt hàng nông sản, thị trường tiêu thụ bị hạn chế làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất, kinh doanh hàng nông sản của người dân và doanh nghiệp. Giá bán rau, hoa các loại giảm sâu hơn năm trước: rau bán từ 5.000 – 10.000/1kg tuỳ loại; su su quả bán tại vườn còn 3.000đ/1kg, hoa ly còn 12.000đ/1 bông to đẹp; 20.000đ/ 1kg mận tây…

Thị trường tiêu thụ nông sản đặc hữu của Sa Pa là các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nội đang có diễn biến phức tạp do dịch Covid-19, dẫn đến một số sản phẩm nông sản của Sa Pa khó tiếp cận các thị trường này dù giá bán đã giảm kịch sàn, người sản xuất chỉ hoà, hoặc chịu lỗ.

Dự tính đến hết năm 2021, thị xã Sa Pa thu khoảng 12 ngìn tấn su su quả, khoảng 800 tấn cá hồi thương phẩm. Đây là sản phẩm đặc hữu của Sa Pa nhưng cũng đang khó tìm thị trường tiêu thụ do nhu cầu của người tiêu dùng bị thu hẹp, công tác vận chuyển liên tỉnh phải tuân thủ công tác phòng, chống Covid-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vương Trinh Quốc – Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã chia sẻ những khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm mà các doanh nghiệp, cá nhân đang gặp phải do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, đồng chí khẳng định thị xã Sa Pa sẽ đề xuất với Sở Công thương hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản đặc hữu Sa Pa lên kệ siêu thị lớn và các sàn thương mại điện tử; đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện, có cơ chế hỗ trợ vận chuyển nông sản đi tiêu thụ tại các thị trường ngoài tỉnh; đề nghị các ngân hàng có cơ chế giãn, đảo nợ, giảm lãi suất, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, tái sản xuất sau khi dịch Covid-19 được khống chế.

Anh Đào

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.