Bộ đội Biên phòng Lào Cai phối hợp chuẩn bị cho ngày bầu cử ở vùng biên giới

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần. Tại các xã biên giới của tỉnh, lực lượng bộ đội biên phòng đã và đang có nhiều hoạt động hướng tới ngày bầu cử.
Lực lượng biên phòng phối hợp với các lực lượng tại các xã biên giới tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Thời điểm đầu tháng 4, bộ đội các đồn biên phòng thực hiện tuyên truyền bằng cả tiếng phổ thông và tiếng địa phương tại các chợ phiên, khu vực tập trung đông dân cư về cuộc bầu cử để đồng bào các dân tộc được biết.  
Lực lượng biên phòng cùng công an, dân quân tại các địa phương tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 qua hệ thống loa di động đến các khu vực, thôn, bản vùng biên. (Trong ảnh: Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pha Long tuyên truyền tại thôn biên giới).
Người dân đến tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử đều được hỗ trợ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. (Trong ảnh: Cán bộ Đồn Biên phòng Y Tý hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang).  
Bộ đội Đồn Biên phòng Bát Xát tuyên truyền, giới thiệu bằng tiếng địa phương để bà con nắm được thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đến từng hộ gia đình tuyên truyền nâng cao hiểu biết của người dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử. 
Thời điểm này, công tác tuần tra biên giới, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tăng cường.
Bộ đội Đồn Biên phòng Mường Khương cùng với dân quân địa phương tuần tra bảo vệ mốc giới.
Những ngày này, khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã biên giới tỉnh Lào Cai ngập tràn sắc đỏ băng rôn, biểu ngữ hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Theo Tô Dung/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.