Lào Cai: Tạm dừng vận chuyển khách bằng xe ô tô đi, đến các địa phương có dịch Covid-19 từ ngày 18/5

Bắt đầu từ 00h, ngày 18/5/2021, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ tỉnh Lào Cai đi/đến địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế và ngược lại, cho đến khi có thông báo mới.

Một góc thành phố Lào Cai (Ảnh minh họa)

Sở Giao thông vận tải - Xây dựng (GTVT-XD) vừa có văn bản số 1600/SGTVTXD-QLVT, về việc tiếp tục tổ chức phương án vận tải hành khách liên tỉnh để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, đối với các phương tiện vận tải hành khách có hành trình đi qua địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Từ 00h, ngày 18/5/2021, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô từ tỉnh Lào Cai đi/đến địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid-19. Cụ thể:

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô (tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Lào Cai đi các tỉnh (Bắc Giang; Điện Biên; Sơn La - theo Văn bản số 1374/SGTVT-QLVT,PT&NL, ngày 14/5/2021 của Sở GTVT Sơn La), địa bàn xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và ngược lại.

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch) đi/đến các tỉnh, thành phố như Quảng Nam, Tuyên Quang, Đà Nẵng: Bố trí hành khách không vượt quá 50% số ghế theo đăng ký phương tiện và không vượt quá 20 người/xe (đối với xe có sức chứa trên 40 chỗ); hành khách ngồi giãn cách nhau 1 ghế ngồi. Riêng xe khách giường nằm bố trí không quá 30 người/ 1 phương tiện (kể cả lái, phụ xe; không áp dụng quy định này với xe giường nằm có khoang hành khách vách ngăn).

Đối với vận tải hành khách bằng xe taxi đi/đến các tỉnh, thành phố (Quảng Nam; Tuyên Quang, Đà Nẵng): Xe đăng ký 5 chỗ ngồi, chở tối đa 2 hành khách/xe; xe đăng ký 7 chỗ ngồi, chở tối đa 3 hành khách/xe.

Đối với vận tải hành khách (tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, taxi) đi/đến các tỉnh, thành phố khác: Tiếp tục thực hiện theo Văn bản số 1468/SGTVTXD-QLVT ngày 10/5/2021 của Sở GTVT-XD Lào Cai cho đến khi có thông báo mới; các hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua các tỉnh (hoặc địa bàn các tỉnh) không có dịch thực hiện bình thường.

Vận tải hành khách nội tỉnh, vận tải hàng hóa, vận tải đường thủy nội địa: Tiếp tục triển khai thực hiện theo Văn bản số 1468/SGTVTXD-QLVT ngày 10/5/2021 của Sở GTVT-XD Lào Cai cho đến khi có thông báo mới./. 

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.