Hướng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4: Trao tặng sách cho các em học sinh vùng cao

Bắt đầu từ năm 2014, Ngày Sách Việt Nam (21/4) đã trở thành Ngày hội thường niên, được tổ chức rộng rãi ở các cấp thư viện, các trường học và các địa phương trong toàn tỉnh.

Đưa văn hóa đọc đến các em học sinh trường Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Giàng Phì

Hướng ứng Ngày sách Việt Nam, ngày 13/4/2021, Tổ giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Câu lạc bộ Vùng cao yêu thương đến thăm và tặng 02 tủ sách cho các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Giàng Phìn và Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tả Giàng Phìn thuộc xã Ngũ Chỉ Sơn- Thị xã Sa Pa. Mỗi tủ sách gồm 500 đầu sách, truyện các loại. Đây là món quà thật sự ý nghĩa - đặc biệt với học sinh dân tộc bán trú- vì ngoài giờ lên lớp, thời gian tự học, các em có thể đọc sách, tăng cường vốn ngôn ngữ tiếng Việt, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự học, tự đọc, làm việc nhóm. Bên cạnh đó, mô hình luân chuyển sách giữa các điểm trường cũng được Câu lạc bộ triển khai nhằm giúp các em học sinh luôn được tiếp cận với các đầu sách mới, giúp các em có thể hứng thú, có niềm vui bên các trang sách.

Trao tủ sách cho Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tả Giàng Phìn

Được biết, sau 3 năm đi vào hoạt động, đây là tủ sách thứ 36 được Câu lạc bộ Vùng cao yêu thương trao tặng cho các trường vùng cao, trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp trao 8 tủ sách cho các trường tại xã Gia Phú, Thái Niên (Bảo Thắng), xã Bản Hồ, Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa), góp lan tỏa văn hóa đọc đến các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.