Ðiểm sáng trong xây dựng tổ chức cơ sở đảng

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, Đảng bộ huyện Mường Khương luôn chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

Để đạt mục tiêu đề ra, Đảng bộ huyện Mường Khương đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, trong đó, bám sát Đề án số 16 của Tỉnh ủy về “Xây dựng và củng cố hệ thống chính trị vững về tổ chức, mạnh về đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020”. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chú trọng phát triển đảng viên.

Bí thư Chi bộ thôn Bản Sinh, xã Lùng Vai (trái ảnh) trao đổi về đầu ra sản phẩm dứa với người dân.

Là xã còn nhiều khó khăn, những năm qua, Tả Ngải Chồ thường xuyên triển khai các giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát triển đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ngay từ cơ sở. Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác, công tác phát triển đảng viên ở Tả Ngải Chồ gặp rất nhiều khó khăn. Để gỡ khó, Tả Ngải Chồ chú trọng tạo việc làm cho thanh niên trên địa bàn, từ đó giúp thanh niên gắn bó với quê hương. Khi đã tìm ra “chìa khóa”, động thái đầu tiên được địa phương triển khai là lãnh đạo người dân đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, như quýt, rau vụ đông, gà đen, lợn đen và chăn nuôi đại gia súc. Kinh tế ổn định, nhiều quần chúng ưu tú đã thể hiện rõ lý tưởng, động cơ phấn đấu để trở thành đảng viên. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã đặt mục tiêu kết nạp 50 đảng viên, nhưng đến cuối nhiệm kỳ, con số này đã vượt hơn 20%.

Dù có điều kiện phát triển hơn Tả Ngải Chồ, nhưng Lùng Vai cũng gặp không ít khó khăn về nguồn quần chúng ưu tú. Theo đồng chí Đặng Đình Vi, Bí thư Đảng ủy xã Lùng Vai, để gỡ khó, Đảng ủy đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong Nhân dân, đồng thời chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác tạo nguồn. Đến nay, Đảng bộ xã đã có 19 chi bộ trực thuộc, với gần 300 đảng viên; nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 20 đảng viên trở lên.

Lãnh đạo xã Pha Long thăm mô hình trồng rau bắp cải của người dân.

Tả Ngải Chồ và Lùng Vai chỉ là 2 trong nhiều xã của Mường Khương làm tốt công tác tạo nguồn, góp phần cùng Đảng bộ huyện đạt mục tiêu phát triển đảng viên (bình quân mỗi năm kết nạp hơn 200 đảng viên).  Đảng bộ huyện Mường Khương hiện có 44 tổ chức đảng trực thuộc, 225 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với hơn 3.300 đảng viên. Hằng năm, 100% cấp ủy huyện được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trên 95% cấp ủy cơ sở được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/209683-iem-sang-trong-xay-dung-to-chuc-co-so-dang

Theo Thu Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.