Xây dựng Chiến lược marketing du lịch ASEAN

Chiến lược marketing du lịch ASEAN giai đoạn 2021-2025 đã được xây dựng với ba trụ cột chiến lược chính.

Đó là thông tin được đưa ra Hội nghị trực tuyến Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 53 tổ chức ngày 2/2.

Cụ thể, xây dựng câu chuyện về thương hiệu du lịch Đông Nam Á hấp dẫn hơn: Xác định mục tiêu của thương hiệu, đồng bộ hóa thương hiệu trên các kênh quảng bá chung, xây dựng các video quảng bá… Tập trung vào một nhóm các thị trường và đối tượng phù hợp: Hướng đến các thị trường nói tiếng Anh gồm Mỹ, Ấn Độ, Anh, Australia. Đồng thời, thực hiện hiệu quả hơn các hoạt động xúc tiến quảng bá: Xây dựng chiến lược đẩy mạnh quảng bá qua mạng xã hội, tập trung vào quảng bá trên Facebook, Instagram.

Chiến lược marketing giai đoạn mới được điều chỉnh dựa trên các xu hướng dự báo sau COVID-19 và căn cứ vào khả năng tài chính của ASEAN. Chiến lược đã được thảo luận qua các cấp Nhóm Công tác, Ủy ban Cạnh tranh du lịch và Cơ quan Du lịch Quốc gia.

Việt Nam là nước chủ trì soạn thảo Tuyên bố ASEAN về Du lịch số đã được các Nhà Lãnh đạo ASEAN thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 ngày 12/11/2020.

Việt Nam là quốc gia chủ trì dự án Phát triển sản phẩm du lịch lễ hội, đã thiết kế 14 tour tham quan chủ đề lễ hội kết nối điểm đến của các nước thành viên ASEAN. Dự kiến sau khi tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các nước, sản phẩm sách mỏng giới thiệu về tour tham quan lễ hội ASEAN sẽ được hoàn thiện và công bố rộng rãi trên trang web chính thức của ASEAN.

Du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng trong ASEAN. Chiến lược phát triển du lịch ASEAN 2016-2025 xác định tầm nhìn “đến năm 2025, ASEAN sẽ trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo; phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm, toàn diện, cân bằng; đóng góp đáng kể đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của người dân trong toàn khu vực”. Để hiện thực hóa tầm nhìn, Chiến lược đã đề ra 2 định hướng lớn, bao gồm: Nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch ASEAN với tư cách là điểm đến chung và đảm bảo phát triển bền vững và toàn diện, cùng định hướng thúc đẩy phát triển lao động nghề du lịch.

Theo Ban Thư ký ASEAN, năm 2019 khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%). Tổng thu từ du lịch quốc tế đạt 170,9 tỷ USD, tăng 8,5% so với năm 2017. Thị trường nguồn của khu vực ASEAN chủ yếu là khách du lịch nội khối và Đông Bắc Á./.

http://baodientu.chinhphu.vn/Van-hoa-Xa-hoi/Xay-dung-Chien-luoc-marketing-du-lich-ASEAN/422050.vgp 

 

(theo baodientu.chinhphu.vn)

Tin Liên Quan

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 42 và Diễn đàn kinh doanh năng lượng ASEAN lần thứ 24

Ngày 26/9, tại thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng các nước ASEAN lần thứ 42 (AMEM-42) và Diễn đàn kinh doanh năng lượng các nước ASEAN lần thứ 24 (AEBF-24). Đây là dịp kết nối giữa những nhà hoạch định chính sách cấp cao với khối doanh nghiệp để trao đổi thông tin và cơ...

Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao các nước ASEAN mở rộng ADSOM+

Ngày 26/9, tại thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+), với sự tham dự của 10 quốc gia thành viên ASEAN, Timor Leste, Ban Thư ký ASEAN, và 8 nước đối tác, dưới sự chủ trì của nước Chủ tịch Lào. Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Hoàng Xuân...

Việt Nam tham dự Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN

Ngày 25/9, tại thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao các nước ASEAN (ADSOM) với sự tham dự của 10 nước thành viên ASEAN cùng Ban Thư ký ASEAN và Timor Leste. Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Quốc phòng làm...

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS lần thứ 21

Sáng 24/9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 21 năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã...

Đẩy mạnh hợp tác giữa Quảng Tây (Trung Quốc) với các bộ ngành, địa phương Việt Nam

Nhân dịp tham dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 21 tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, ngày 23/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã hội kiến đồng chí Lưu Ninh, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Nhân đại (Hội đồng...

Khai mạc Hội nghị Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28

Sáng 20/9, tại thành phố Đà Nẵng khai mạc Hội nghị Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28 (Hội nghị SLC lần thứ 28). Hội nghị nằm trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể về hợp tác ASEAN 2024 đã được Chính phủ phê duyệt và tin tưởng giao Ngân ngân hàng Nhà nước thực hiện vai trò Đồng chủ trì...