Gặp mặt, kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bắc Hà

Sáng 12/3, Huyện ủy Bắc Hà tổ chức gặp mặt kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (12/3/1950 - 12/3/2021).

Tới dự có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Bắc Hà qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng bộ huyện Bắc Hà 71 năm qua. Theo đó, ngày 12/3/1950, Tỉnh ủy Lào Cai quyết định thành lập Ban cán sự Đảng huyện Bắc Hà do đồng chí Nguyễn Quang Tự làm Trưởng ban.

Ngay sau khi thành lập, Ban cán sự Đảng huyện Bắc Hà đã lãnh đạo Nhân dân phối hợp với bộ đội chủ lực đập tan ách thống trị, đô hộ tàn bạo của thực dân, phong kiến, giải phóng hoàn toàn Bắc Hà ngày 20/9/1950.

Sự ra đời Ban cán sự Đảng huyện Bắc Hà đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội ở địa phương, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào đấu tranh cách mạng của đồng bào các dân tộc trong huyện.

Trong suốt 71 năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Hà đã không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo phong trào cách mạng địa phương, gặt hái nhiều thắng lợi. Từ chỗ chỉ có 8 đảng viên ngày đầu thành lập, đến nay, Đảng bộ huyện Bắc Hà có 55 tổ chức đảng trực thuộc, với 4.443 đảng viên; 100% thôn, tổ dân phố đều có chi bộ độc lập; 95,3% số chi bộ thôn, tổ dân phố có chi ủy.

Đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Bắc Hà đạt 12%/năm; thu nhập bình quân người dân đạt trên 55 triệu đồng/năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, hiện có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã phấn đấu hoàn thành trong năm 2021.

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, lĩnh vực văn hoá, y tế, giáo dục có bước phát triển mạnh. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân trên 8,23%/năm, đến nay còn dưới 18,03%; quốc phòng, an ninh luôn được đảm bảo; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, phát huy, tạo sự đồng thuận xã hội.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thế hệ nguyên là lãnh đạo huyện Bắc Hà qua các thời kỳ đã phát biểu và bày tỏ niềm xúc động trước những thành tựu mà Đảng bộ huyện Bắc Hà đạt được trong suốt chặng đường 71 năm qua. Cùng với đó, mong muốn các thế hệ lãnh đạo, đảng viên, nhất là đảng viên trẻ không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các thế hệ đảng viên đi trước, xây dựng phong trào cách mạng địa phương ngày càng vững mạnh.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/12749-gap-mat-ky-niem-71-nam-ngay-thanh-lap-dang-bo-huyen-bac-ha

Theo Lê Hiếu/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.