Lào Cai xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 424/QĐ-UBND phê duyệt Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan.

“Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”

Theo đó, việc đẩy mạnh quản lý và phát triển sản phẩm du lịch là một trong những nhóm giải pháp được Lào Cai xác định cần thực hiện đồng bộ và dài hạn trong thời gian tới nhằm quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến với du khách trong và ngoài nước một cách rộng rãi, đầy đủ hơn, tạo sự bứt phá cho du lịch địa phương. Trong đó, Lào Cai chú trọng cải tiến, làm mới các sản phẩm du lịch truyền thống đã quá quen thuộc với khách du lịch bằng cách khai thác tối đa các lợi thế về địa hình, khí hậu mát mẻ, các đặc sản hàng thủ công truyền thống.

Lào Cai phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm với các giá trị, thuộc tính tiêu biểu và thống nhất. Cụ thể, có 20% khách du lịch tại các thị trường trọng điểm nhận diện rõ thương hiệu Sa Pa - Fansipan của du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch chịu tác động của thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan trong việc quyết định đi du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch quay lại Lào Cai và lưu trú dài ngày hơn là do tác động của quảng bá thương hiệu du lịch.

Các định hướng phát triển thương hiệu Sa Pa - Fansipan phải mang đến cho du khách 6 nhận thức và 5 cảm nhận. Trong đó, 6 nhận thức gồm: Chinh phục đỉnh  Fansipan; Núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, gắn với đời sống con người; Khí hậu mát mẻ, trong lành, 4 mùa khác biệt không đâu có; Nơi hội tụ tâm linh, trời đất giao hòa; Bản sắc dân tộc Tây Bắc kết tinh trong dòng chảy thời đại và nhận thức về con người bình dị, thân thiện, hiếu khách.

5 cảm nhận, bao gồm: hùng vỹ, hoang sơ; khí hậu trong lành, bốn mùa khác biệt; bình yên thanh tịnh; bản sắc độc đáo, hồn nhiên, thân thiện; trải nghiệm phong phú độc đáo, sáng tạo.

Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đã nêu ra tiêu đề thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan là “Authentic Sa Pa – Fansipan – Fill up yourself in the clouds”, dịch là “Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”. Tiêu đề đó thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Lào Cai hòa quyện với mây trời cùng giá trị nguyên sơ của dân tộc – như lời hứa mang lại những trải nghiệm tuyệt vời thông qua các sản phẩm du lịch phong phù, đa dạng.

Tại Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan cũng đưa ra các nhóm giải pháp thực hiện, trong đó chú trọng đến nhóm giải pháp về quảng bá xúc tiến và thực hiện đồng bộ, dài hạn, với việc tập trung quản lý, phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền nâng cao nhận thức; phát triển cơ chế, chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp; tăng cường, phối hợp liên kết vùng, liên kết ngành và hợp tác quốc tế…

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.