Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Hà

Ngày 03/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai do ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 tại huyện Bắc Hà.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Giàng Seo Vần - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, đại diện một số cơ quan, đơn vị liên quan và 100 cử tri các xã Hoàng Thu Phố, Bản Phố, Na Hối, Tà Chải, Tả Van Chư, thị trấn Bắc Hà.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã nghe thông báo tình hình phát triển kinh tế – xã hội cả nước nói chung cũng như tỉnh Lào Cai nói riêng năm 2020 và những tháng đầu năm 2021. Theo đó, trong bối cảnh chung, kinh tế - xã hội tiếp tục chịu sự ảnh hưởng tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19; đồng thời tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra tại Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 20/3/2020 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 để ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19. Một số chỉ tiêu cụ thể như: CPI bình quân năm 2020 tăng 3,07% so với bình quân năm 2019. Giá một số mặt hàng quần áo may sẵn và hàng may mặc mùa đông giảm do tiêu thụ giảm; Tổng thu ngân sách địa phương năm 2020 ước đạt gần 18.000 tỷ đồng; Sản xuất nông nghiệp đảm bảo kế hoạch và thời vụ. Công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, thuỷ sản được thực hiện tốt không để dịch bệnh lớn xảy ra. Tổng sản lượng lương thực có hạt cả năm ước đạt gần 341.800 tấn, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì,...

Sau khi nghe đoàn Đạị biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội của cả nước năm 2020; cử tri trên địa bàn huyện Bắc Hà đều bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước và tin tưởng vào sự lãnh đạo điều hành của Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

Ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri cũng trên địa bàn huyện Bắc Hà cũng kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội một số nội dung liên quan đến cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội. Cụ thể, cử tri xã Hoàng Thu Phố kiến nghị sớm được đầu tư xây dựng trụ sở UBND xã do công trình được xây dựng từ 2004 đến nay đã xuống cấp nhiều; đẩy nhanh tiến độ kéo điện lưới 04 thôn Bản Pấy, Lao Phu Sáng, Hoàng Hạ và Tả Thồ và bổ sung đầu tư 70 hộ dân Sỉn Giáo Ngài hiện cũng chưa được sử dụng điện. Cử tri nêu rõ hiện nay việc phát triển và mở rộng diện tích trồng cây dược liệu mang lại hiệu quả kinh tế rất cao đối với đồng bào vùng cao Bắc Hà, đề nghị Nhà nước quan tâm và có giải pháp ổn định đầu ra sản phẩm cho bà con.

Ngoài ra, cử tri xã Bản Phố cũng nêu lên một số khó khăn khi chính Chính phủ ban hàng Quyết định 33/2020/QĐ-TTg ngày 12 tháng 11 năm 2020 về việc công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới thành xã thuộc khu vực 1. Việc áp dụng quyết định này đối với các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa sẽ gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội, an sinh xã hội nhất là chính sách bán trú cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đề nghị Chính phủ có cơ chế khi áp dụng Quyết định này đối với khu vực vùng sâu vùng xa bảo đảm tạo điều kiện để địa phương tiếp tục phát triển…

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương đã được lãnh đạo huyện Bắc Hà, lãnh đạo tỉnh Lào Cai giải đáp. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tiếp thu và tổng hợp để trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa khóa 14 sắp tới./.

 

Lê Lợi

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.