Ngành Thông tin và Truyền thông thăm và chúc Tết xã Bản Hồ

Sáng 4/01, Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông đã tới thăm, tặng quà Tết tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Bản Hồ.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo xã Bản Hồ báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị mọi điều kiện cho nhân dân vui Tết, đón xuân Tân Sửu 2021. 

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Năm 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo điều hành, tình hình kinh tế - xã hội có những chuyển biến tích cực. Sản xuất nông - lâm nghiệp - xây dựng nông thôn mới cơ bản đạt chỉ tiêu theo kế hoạch. Chăn nuôi phát triển ổn định. Gia súc, gia cầm sinh trưởng phát triển tốt, không có chết rét hay dịch bệnh lớn xảy ra. 

Công tác xây dựng nông thôn mới duy trì 10/19  tiêu chí đã đạt được.  Trong năm 2020, đã hoàn thiện bàn giao công trình trường Tiểu học Bản Hồ, là công trình trọng điểm được chọn để trào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã Sa Pa khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Làm mới 2km tuyến mương thủy lợi Chảo Láo San phục vụ tưới tiêu cho 15ha ruộng của thôn Ma Quái Hồ và thôn Séo Trung Hồ, 3km công trình thủy lợi La Đồng Hèo phục vụ tưới tiêu cho 25 ha ruộng tại thôn Ma Quái Hồ và thôn La Ve… Hiện xã đang tiếp tục thi công công trình đổ bê tông tuyến đường thôn Ma Quái Hồ dài 3km phục vụ đi lại cho nhân dân.

Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Thực hiện cấp, phát thẻ BHYT cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, người Kinh ở vùng đặc biệt khó khăn đạt 100%. Cấp phát đầy đủ, đúng đối tượng, số lượng gạo và quà cho các gia đình chính sách, người nghèo, tổng giá trị thành tiền là 283.600.000 đồng; tiếp nhận gạo hỗ trợ trong dịp tết cho 13 hộ nghèo với 45 khẩu, tổng là 810 kg gạo…

Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT đã biểu dương tinh thần cố gắng của xã Bản Hồ. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân Dân xã Bản Hồ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2021. Đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, tổ chức các Lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt phải nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch Covid-19, thường xuyên theo dõi những diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thực hiện sự chỉ đạo của các cơ quan cấp trên để Nhân dân  đón Xuân Tân Sửu trong không khí vui tươi, an toàn. 

Tặng quà Tết cho các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách.

Đoàn công tác của Sở đã trao 30 suất quà Tết cho các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách, với tổng giá trị là 12 triệu đồng. Đồng chí mong muốn các hộ trên sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên, phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống của gia đình, góp phần xây dựng xã Bản Hồ phát triển hơn nữa./.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.