Viettel đạt nhiều giải thưởng tại IT World Awards

Trang thông tin chính thức của Giải thưởng CNTT thế giới - IT World Awards 2020 vừa công bố 100% sản phẩm/dịch vụ dự thi của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) đều đạt giải.
 

Viettel lần đầu tiên giành giải thưởng Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm đạt giải thưởng nhất tại IT World Awards.

Các sản phẩm Viettel được Ban Tổ chức bình chọn và trao giải đều nằm trong các lĩnh vực chiến lược cần ưu tiên chuyển đổi số như: Giáo dục, tài chính điện tử, chính phủ điện tử, an ninh mạng… Những sản phẩm này đều là ứng dụng chuyển đổi số đã phát huy được hiệu quả trong thực tế và tạo nên danh tiếng cho Viettel ở trong và ngoài nước.

Trong những lần tham dự giải thưởng này, Viettel đã giành tổng cộng 21 giải quan trọng và là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong cũng như có bề dày thành tích cao nhất tại IT World Awards.

Tại cuộc thi năm 2020, Viettel còn được vinh danh trong nhóm những doanh nghiệp có nhiều sản phẩm đoạt giải nhất.

Trong số các sản phẩm đoạt giải Vàng của Viettel tại IT World Awards 2020, sản phẩm “Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc (mOffice)” được coi như một cuộc cách mạng không giấy tờ tại Văn phòng Chính phủ (Việt Nam).

Sản phẩm số này giúp Văn phòng Chính phủ xử lý hơn 2 triệu văn bản đến và phát hành hơn 400.000 văn bản mới, thời gian xử lý văn bản nhanh hơn xử lý văn bản giấy gấp hơn 5 lần. Chữ ký số của các thành viên Chính phủ trên SIM của Viettel là cuộc cách mạng thực sự, giúp lãnh đạo có thể xem văn bản và ký phê duyệt mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi đi công tác ở nơi xa xôi hẻo lánh…

Một sản phẩm số giành giải Vàng khác thuộc lĩnh vực Chính phủ điện tử là “Hệ thống quản lý hộ tịch” của Viettel tại Lào. Với dân số 6,5 triệu người nhưng sống rải rác ở 18 tỉnh với 65% sống ở nông thôn, việc sử dụng Hệ thống quản lý hộ tịch của Viettel giúp Chính phủ Lào số hóa toàn bộ dữ liệu công dân, giảm được các thủ tục hành chính, giúp phục vụ người dân tốt hơn. Đây cũng là lần đầu tiên, Lào triển khai việc quản lý hộ tịch điện tử thay cho bằng sổ hộ khẩu trước đây.

Ở lĩnh vực an ninh mạng, Viettel cũng đoạt giải Vàng với sản phẩm “Hệ thống kiểm soát roaming biên giới”. Đây là một sản phẩm độc nhất vô nhị của nhà mạng khi cho phép Viettel chỉ cần triển khai máy chủ tại một nước nhưng vẫn có thể chuyển vùng cho tất cả thuê bao ở các nước khác. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép Viettel đảm bảo chủ quyền về di động ở những vùng biên giới có cửa khẩu, giúp chặn việc chuyển vùng tự động khi thuê bao chưa sang nước khác….

Ngoài các sản phẩm của Viettel đoạt giải Vàng, các giải thưởng khác bao gồm: Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (giải Bạc Công ty CNTT xuất sắc nhất năm); Hệ thống chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo (giải Bạc sản phẩm và dịch vụ CNTT tốt nhất cho ngành viễn thông); Dịch vụ Ví điện tử U-Money (giải Bạc sản phẩm và dịch vụ CNTT tốt nhất dành cho ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm); Viettel Study 2.0 (giải Đồng sản phẩm/dịch vụ CNTT tốt nhất trong lĩnh vực giáo dục); Hệ thống tạo cuộc gọi test tiên tiến (giải Đồng sản phẩm và dịch vụ CNTT tốt nhất cho ngành viễn thông).

Trong tháng 8/2020, Viettel cũng được công nhận là "Công ty có ảnh hưởng nhất tại châu Á" tại giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á” và giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất toàn cầu” trong lĩnh vực viễn thông. Viettel là công ty duy nhất ở Việt Nam nhận được các giải thưởng này.

IT World Awards là giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức, nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT trên toàn thế giới từ năm 2006.

Giải thưởng luôn có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco…. Ở Việt Nam, Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp đầu tiên tham gia và đoạt giải thưởng lớn và đến nay, vẫn là doanh nghiệp có bề dày thành tích lớn nhất tại IT World Awards.

Theo Minh Thi/baochinhphu.vn (http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Viettel-dat-nhieu-giai-thuong-tai-IT-World-Awards/405634.vgp)

Tin Liên Quan

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Vào khoảng 18 giờ 30 chiều 26/9 (theo giờ địa phương), Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hoà Cuba đã diễn ra trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana.

Bồi đắp giá trị văn hóa làm nền tảng vững chắc để phát triển

Phát triển văn hóa là một trong những vấn đề trọng tâm, một nội dung nổi bật trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Có thể nói, đây là lần đầu trong văn kiện, Đảng ta đề cập một cách toàn diện và sâu sắc đến lĩnh vực văn hóa, từ chủ đề Đại hội đến các quan điểm, mục tiêu, định hướng lớn,...

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng bất chấp bất ổn của môi trường bên ngoài

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), nền kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024 và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng giữa những bất ổn của môi trường bên ngoài, với GDP ước đạt 6,0% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Chiều 25/9 theo giờ địa phương, tức sáng 26/9 giờ Hà Nội, sau khi kết thúc các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời New York đi thăm cấp Nhà nước...

Mở ra giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Cuba mang ý nghĩa biểu tượng lịch sử, đồng thời sẽ mở ra giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác và hữu nghị đặc biệt giữa hai nước với những kết quả thiết thực và bền vững hơn. Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới

Ngày 22/9, Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai đã khai mạc trọng thể tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực, cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ, giới khoa học, tài chính và doanh nghiệp. Tổng Bí thư, Chủ...