Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Chiều ngày 28/1, các đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi do virus tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Theo đó, đoàn làm việc đã kiểm tra các hoạt động tại cửa khẩu, đặc biệt là lối nhập cảnh, khu vực cách ly người bệnh khi phát hiện thân nhiệt cao thông qua máy đo thân nhiệt.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các ngành chức năng hoạt động tại khu vực cửa khẩu.

Tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, công tác phòng, chống dịch đang được thực hiện chặt chẽ bằng nhiều biện pháp như: Đảm bảo an ninh trật tự; phun thuốc khử trùng; kiểm tra, theo dõi thân nhiệt khách du lịch và cách ly khi phát hiện đối tượng nghi nhiễm dịch bệnh; dán thông báo tuyên tuyền về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh…

Khu vưc cách ly khi máy theo dõi thân nhiệt phát hiện du khách có thân nhiệt cao.
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực điền thông tin tờ khai y tế.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế rà soát các trang thiết bị chống dịch hiện có, khẩn trương đầu tư thêm trang thiết bị chống dịch; các ngành chức năng làm việc tại cửa khẩu cần phối hợp chặt chẽ với nhau, chủ động trong công tác phòng chống dịch để đạt hiệu quả cao. Khi phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh cần phải cách ly ngay, không chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh.

Kiểm tra khu vực kiểm dịch y tế, theo dõi thân nhiệt khách nhập cảnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong trao đổi, giao nhiệm vụ cho cán bộ Biên phòng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lào Cai là địa bàn trọng điểm, có cửa khẩu, đón lượng khách du lịch đông, bởi vậy, các cấp chính quyền tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh qua các cửa khẩu để bảo vệ sức khỏe người dân. Tỉnh đã chỉ đạo mua thêm một số trang thiết bị cần thiết để chống dịch. Quan điểm của tỉnh là làm thế nào kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên địa bàn nhưng không được ảnh hưởng đến công tác đối ngoại giữa tỉnh và nước bạn - Trung Quốc.

Về công tác đối ngoại, tỉnh đã phối hợp với Lãnh sự quán Việt nam tại Trung Quốc hỗ trợ nước bạn khẩu trang. Nước bạn cũng rất đồng tình, ủng hộ công tác phối hợp trong việc khám, đưa - đón, trả người giữa hai bên.

Theo Phương Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi chủ trì hội nghị giao ban 9 tháng với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lào Cai diễn ra chiều 26/9.

Giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam)

Chiều 26/9, tại tỉnh Vân Nam đã diễn ra chương trình giao lưu công tác văn hóa, du lịch giữa Vân Nam (Trung Quốc) và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Lào Cai tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Lời tri ân” vào ngày 28/9

Để cảm ơn tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, lực lượng vũ trang và người dân cả nước dành cho tỉnh Lào Cai trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ...

Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các...

[Ảnh] Những hình ảnh xúc động trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Nậm Lúc

Vào thời điểm các thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở đất, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và người dân địa phương hiệp đồng “thần tốc” vượt sông, băng rừng, vượt núi kịp thời tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng Báo Lào Cai nhìn lại những hình ảnh xúc động trong công tác...

Tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 25/9, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt đầu chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.